Ứng dụng Trung Quốc sẽ khiến Apple CarPlay, Android Auto trở nên lỗi thời

17:12 | 03/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Meizu - một công ty công nghệ và điện tử có trụ sở tại Trung Quốc mới đây đã giới thiệu ứng dụng Flyme Auto5, đối thủ của các ứng dụng nổi tiếng như Android Auto hay Apple CarPlay.

Dựa trên những ấn tượng ban đầu, Flyme Auto được đặt nhiều kỳ vọng sẽ vượt qua các ứng dụng đối thủ kể trên với một giao diện bắt mắt nhiều tính năng, thậm chí công ty còn tự hào với những tính năng mà 2 đối thủ của 2 nền tảng không thể sánh được.

Car maker Geely completes the acquisition of Meizu - GSMArena.com news

Đầu tiên, Flyme Auto cho phép người dùng có nhiều ứng dụng trên màn hình cùng một lúc, Apple và Android cũng cho khả năng tương tự nhưng ứng dụng của Meizu đã tiến thêm một bước.

*Ví dụ, khi sử dụng hệ thống định vị, người lái xe cũng có thể sử dụng các ứng dụng khác hiển thị trong các cửa sổ riêng biệt trên màn hình cảm ứng. Chúng có thể được điều chỉnh hoặc di chuyển trên màn hình để không làm mất tập trung vào thông tin quan trọng đang được hiển thị.

Người lái và hành khách trên xe cũng sẽ được hộ trợ bởi một trợ lý ảo được tích hợp sẵn, giúp điều hướng trong hệ điều hành đầy công nghệ này. Trợ lý ảo này có thể lên lịch bảo dưỡng xe, điều chỉnh áp suất lốp...cùng một vài tính năng hữu ích khác. Thậm chí trợ lý ảo này còn được tích hợp thêm hệ thống kiểu AI để có thể tương tác nhiều hơn với người ngồi trong xe.

Không giống như Apple CarPlay hay Android Auto, Flyme Auto được kết nối hoàn toàn với phương tiện và cho phép tương tác liên mạch giữa hai đối tượng này.

*Ví dụ, nếu bạn đang nghe nhạc ở nhà hoặc trong khi đang tập thể dục, ứng dụng sẽ tự động khởi chạy trên phương tiện khi bạn đang ở trong xe và cho phép bạn tiếp tục nghe mà không làm gián đoạn những giai điệu yêu thích.

Flyme cũng tự hào có các tính năng trước đây chỉ xuất hiện trên những chiếc xe hơi sang trọng và đẳng cấp. Hệ thống có thể phát những âm thanh thư giãn để giúp bạn bình tĩnh khi tham gia giao thông kết hợp với những hình ảnh êm dịu. Điều này có thể mở rộng cho tất cả màn hình có trên xe, tạo ra trải nghiệm hài hòa cho tất cả hành khách.

Đồ họa sắc nét cũng những hình ảnh động tiên tiến mang đến cho người dùng những trải nghiệm sống động và ấn tượng hơn, khiến Flyme Auto có cảm giác giống một ứng dụng hệ thống (OEM) hơn là một ứng dụng thông thường.

Mặc dù có nhiều lo ngại về an toàn nhưng Meizu vẫn quyết tâm đưa trò chơi trở thành một phần của ứng dụng này. Tesla và BMW cũng đang nghiên cứu điều tương tự trên sản phẩm của các hãng này.

Nếu bạn đang phải đợi ai đó hoặc đang sạc pin, Flyme Auto cũng có thể giúp hàng khách trên xe giải trí với nhiều cách khác nhau. Đặc biệt, hệ thống có thể hoạt động như một bảng điều khiển trò chơi trong khi hành khách có thể sử dụng điện thoại thông minh như một bộ điều khiển. Thay vì nghe qua loa điện thoại, các hiệu ứng âm thanh sẽ được truyền qua hệ thống âm thanh của xe.

Một chức năng khác cũng được chú ý, đó chính là Video Call. Meizu cho biết, Flyme Auto có thể trà lời các cuộc gọi video và thậm chí truyền nguồn cấp dữ liệu máy ảnh của bạn nếu bạn đang phải tham gia một cuộc họp từ xa.

Meizu là một công ty con của tập đoàn Geely. Tập đoàn Trung Quốc này cũng sở hữu cả một vài thương hiệu ô tô nổi tiếng như Volvo, Polestar hay Lotus.. Nhiều khả năng Flyme Auto5 sẽ sớm được tích hợp trên một vài mẫu xe thuộc các thương hiệu kể trên trong thời gian tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe