SsangYong quay trở lại Việt Nam với loạt xe lắp ráp mới, toàn các phân khúc "HOT"

11:52 | 03/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với mục đích khôi phục hoạt động kinh doanh, thương hiệu xe SsangYong của Hàn Quốc sẽ quay trở lại Việt Nam với cái tên mới kèm theo công bố sẽ lắp ráp xe tại Việt Nam từ năm 2024.

Nhắc đến những thương hiệu ô tô nổi tiếng tại Hàn Quốc, đa số mọi người sẽ nghĩ ngay đến Hyundai hay KIA. Chính hai cái bóng quá lớn này đã khiến thương hiệu Ssangyong trở nên mờ nhạt dù đây là hãng ô tô lớn thứ 4 tại Hàn Quốc.

Ssangyong từng kinh doanh tại Việt Nam nhưng không thành công, và cuối cùng phải chấp nhận âm thầm rút lui khỏi thị trường từ cuối 2018. Năm 2020, Ssangyong nộp đơn phá sản lên tòa án Hàn Quốc vì không thể trả nổi khoản vay 54,4 triệu USD.

Ssangyong Rexton đình đám một thời tại Việt Nam
Ssangyong Rexton đình đám một thời tại Việt Nam

Hãng xe lâu đời nhất Hàn Quốc kinh doanh bết bát và lỗ vốn triền miên trong 23 quý liên tiếp. Đến tháng 6/2022, KG Group đã mua lại Ssangyong và đổi tên thành KG Mobility từ đầu năm 2023.

Theo thông báo mới nhất, KG Mobility sẽ đem trở lại thương hiệu Ssangyong một lần nữa quay trở lại Việt Nam. Không chỉ được ra mắt, những mẫu xe mới cũng sẽ được lắp ráp nội địa trong thời gian tới.

Được biết, KG Mobility sẽ chuyển cho Công ty ô tô Kim Long, thuộc Tập đoàn Futa, các bộ phận của xe Tivoli, Korando và Torres vào năm 2024 cùng với các bộ phận của xe Rexton mới, Rexton Sports mới và Rexton Sports Kahn mới vào năm 2025.

KG Mobility Torres
KG Mobility Torres

Theo hãng tin Yonhap, KG Mobility dự kiến xuất khẩu 210.000 bộ linh kiện lắp ráp xe sang Việt Nam, trị giá 6 nghìn tỷ won (4,6 tỷ USD) vào cuối năm 2029.

Công ty ô tô Kim Long sẽ xây dựng một nhà máy để lắp ráp các bộ linh kiện của KG Mobility thành xe hoàn chỉnh tại Huế.

Việc quay trở lại thị trường ô tô Việt Nam là một phần trong kế hoạch tập trung tăng xuất khẩu sang các thị trường mới nổi trong năm 2023 để đưa hoạt động kinh doanh đi đúng hướng.

Đây sẽ là một thách thức lớn của KG Mobility khi thương hiệu này sẽ cạnh tranh với các thương hiệu lớn như Toyota, Honda, KIA, Hyundai... được người tiêu dùng Việt cực kỳ tin tưởng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe