So sánh Toyota Rush và Suzuki XL7

15:21 | 11/07/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Rush và Suzuki XL7 là 2 trong số những cái tên tiêu biểu cùng nằm trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ với diện mạo thể thao của SUV và sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội hướng tới từng đối tượng khách hàng cụ thể.

Toyota Rush và Suzuki XL7 là 2 cái tên tiêu biểu nhất khi nhắc tới phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ. Cả hai mẫu xe đều sở hữu diện mạo bắt mắt, được trang bị đầy đủ trang bị tiện nghi, công nghệ và đặc biệt là tầm giá phái chăng, khá phù hợp với đại bộ phận khách hàng Việt.

Vậy Rush và XL7 có những đặc điểm nổi trội nào riêng biệt, và mẫu xe nào sẽ phù hợp nhất với mục đích sử dụng của bạn.

*Cập nhật: Toyota Rush đã dừng bán tại Việt Nam từ giữa năm 2022, tuy nhiên bài viết này vẫn còn giá trị nếu bạn đang có nhu câu xe cũ.

Ngoại thất

Khi ra mắt, Toyota Rush và Suzuki XL7 đều sở hữu lối thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc SUV. Điều này thể hiện rõ ở mặt trước với chắn bùn hầm hố và những tấm ốp phía bên hông xe.

Gầm cao cũng là một được điểm được "vay mượn" vừa thiết kế SUV, trong khi Rush có khoảng sáng gầm 220 mm thì XL7 lại khiêm tốn hơn với 200 mm, đều ở mức trung bình so với phân khúc.

Rush8jpg-1631954227
640-suzuki-xl7-gia-bao-nhieu

Cả hai cũng có nhiều điểm tương đồng về hệ thống đèn khi đều sở hữu đèn pha LED, đèn hậu LED và đèn LED ban ngay. Đây là trang bị được khách hàng đánh giá cao trên những chiếc xe giá rẻ.

Trong khi Rush sở hữu 2 tùy chọn bánh xe kích thước 16 và 17 inch thì XL7 chỉ được cung cấp với mâm 16 inch. Nhìn chung, cả hai chiếc MPV này đều khá tương đông về mặt trang bị ngoại thất.

>>> Lợi thế: Ngang bằng

Nội thất và công nghệ

Ngược lại với phần ngoại thất, không gian phía trong cabin của hai chiếc xe đa dụng lại có rất nhiều điểm khác biệt.

Toyota Rush sở hữu thiết kế nhẹ nhàng, mềm mại với tông màu chủ đạo là đen, cùng với đó là các điểm nhấn màu xám và be.

Các chi tiết chủ yếu được chế tạo bằng nhựa cứng nên có độ bền khá cao, đây là một điều thường thấy trên những chiếc xe mang thương hiệu Toyota.

noi-that-suzuki-xl7-at-03-123859j

Về công nghệ tiện nghi, Rush được trang bị hệ thống thông tin giải trí 7 inch với Weblink để kết nối với điện thoại thông minh. Đi kèm với đó là hệ thống âm thanh 6 hoặc 8 loa, tuy thuộc vào phiên bản lựa chọn. Kết nối AUX, USB và Bluetooth cũng là các tính năng tiêu chuẩn xuất hiện trên mẫu xe đa dụng của Toyota.

Ở phía bên kia, Suzuki XL7 cũng sở hữu nội thất màu đen với các điểm nhấn màu be. Bảng táp-lô có thiết kế phẳng hơn so với Toyota Rush, trông khá tối giản với một số chi tiết màu piano cùng một vài chi tiết giả sợi các-bon.

Tương tự như Rush, những vật liệu chế tạo nội thất của XL7 cũng hướng tới độ bền hơn là sự thoải mái. Tuy nhiên, mẫu MPV của Suzuki lại sở hữu hệ thống thông tin với màn hình giải trí trung tâm 10 inch lớn hơn, được tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, AUX, USB và Bluetooth. Hệ thống âm thanh 6 loa, tương đương với các phiên bản cơ sở của Rush.

>>>Lợi thế: Suzuki XL7

Động cơ

Dưới nắp ca-pô, cả Suzuki XL7 và Toyota Rush đều được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên với dung tích 1.5L.

Trong khi động cơ của Rush có công suất 102 mã lực cùng 134 Nm mô-men xoắn thì XL7 cũng không kém cạnh với công suất 103 mã lực và 138 Nm.

Cả hai động cơ của Rush và XL7 đều đi kèm với hộp số từ động 4 cấp (4AT).

>>>Lợi thế: Ngang bằng

Trang bị an toàn

Toyota Rush có lợi thế khi được trang bị hệ thống nhiều túi khí tiêu chuẩn bao gồm túi khi dành cho người lái, hành khách và hai bên xe trong khi đó XL7 chỉ được trang bị 2 túi khí dành cho tài xế và hành khách phía trước.

Rush được xếp hạng an toàn 5 sao (mức cao nhất) trong thử nghiệm va chạm của ASEAN NCAP và được biết đến là một trong những mẫu xe an toàn nhất trên thị trường.

Rush-07-1-1024x683

Chiếc MPV mang thương hiệu Toyota còn đi kèm với hệ thống kiểm soát độ bám đường, cảm biến lùi các tất cả các phiên bản, tín hiệu dừng khẩn cấp và camera sau.

Còn chiếc MPV của Suzuki thì đi kèm với chương trình ổn định điện tử, kiểm soát ngang dốc, cảm biến dỗ ra, camera lùi và thân xe giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ. Khác với Rush, XL7 vẫn chưa được xếp xếp hạng an toàn với bải thử nghiệm của ASEAN NCAP. 

Ngoài ra, các tính năng tiêu chuẩn trên cả hai chiếc xe là ABS, EBD, dây buộc ISOFIX cho trẻ em và dây an toàn 3 điểm cho tất cả người ngồi trên xe.

>>>Lợi thế: Toyota Rush

Giá bán

Tên xe Phiên bản

Giá niêm yết

(Đơn vị: VNĐ)

Toyota Rush Rush S 1.5 AT 634.000.000
Suzuki XL7 XL7  589.900.000
XL7 (ghế da) 599.900.000

Tại Việt Nam, Toyota Rush được cung cấp với một phiên bản S 1.5 AT với mức giá 634 còn Suzuki XL7 "sinh sau đẻ muộn" được cung cấp với 2 phiên bản (ghế thường và ghế bọc da) cùng mức giá chênh lệch 10 triệu đồng để khách hàng có thể tối ưu chi phi hơn khi mua xe.

>>> Xem chi tiết phiên bản, giá bán (& ưu đãi) của XL7 tại giá xe Suzuki XL7 2022

Kết luận

Dường như với mức giá rẻ hơn cùng động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ tiện nghi thì Suzuki XL7 là sự lựa chọn tối ưu hơn cả. Thậm chí xe còn được trang bị hệ thống thông tin tích hợp Apple CarPlay/Android Auto tiêu chuẩn, mang lại lợi thế trong thời buổi công nghệ cao.

Gia-xe-Suzuki-XL7-lan-banh-thang-9-2021-uu-dai-tien-mat-gan-30-trieu-dong-12-1632024846-860-width660height440

Tuy nhiên, Toyota Rush cũng là một chiếc xe rất đáng mua với một động cơ không thua thiệt quá nhiều, công nghệ ở mức đủ dùng tuy nhiên thế mạnh lại là hệ thống các trang bị an toàn tiên tiến. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Rush, Suzuki XL7, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe