Toyota Land Cruiser tại đại lý vẫn bị hét giá "lạc" ngang một chiếc Mitsubishi Xforce

06:13 | 10/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Kể từ khi ra mắt thệ hệ mới tại thị trường Việt Nam, chưa có thời điểm nào mà mẫu xe "chủ tịch" Toyota Land Cruiser được chào bán mà không có... lạc.

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, hàng loạt hãng xe và đại lý đã phải tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá sâu để kích cầu. Mặc dù nhiều mẫu xe đã được giảm giá hàng trăm triệu đồng nhằm thu hút khách hàng, nhưng một số ít mẫu ô tô vẫn giữ được giá trị "bán bia kèm lạc" tại các đại lý, trong đó nổi bật nhất là Toyota Land Cruiser 300 Series.

Cận kề dịp Tết Nguyên đán, một đại lý ô tô tại Hà Nội đã thu hút sự chú ý khi rao bán Toyota Land Cruiser 300 Series với mức "tiền lạc" lên đến hơn 600 triệu đồng. Đáng chú ý, với số tiền này, khách hàng tại Việt Nam có thể sở hữu ngay một chiếc SUV cỡ B mới "đập hộp", như Hyundai Creta, KIA Seltos hay mới nhất là tân binh Mitsubishi Xforce.

Sự chênh lệch giá này không chỉ phản ánh giá trị của Toyota Land Cruiser 300 Series trên thị trường mà còn cho thấy sự khan hiếm của mẫu xe này. Đặc biệt, vào cuối năm 2022, tình trạng khan hàng càng trở nên trầm trọng khiến giá chênh lệch của mẫu SUV Nhật Bản này tại một số đại lý lên tới gần 2 tỷ đồng, đủ để "vua lạc" trở thành biệt danh không chính thức của Toyota Land Cruiser 300 Series tại thị trường Việt Nam.

Mức giá "lạc" cao ngất ngưởng của Toyota Land Cruiser 300 Series không chỉ phản ánh sự ưa chuộng và mong muốn sở hữu một trong những mẫu xe SUV hạng sang và bền bỉ nhất của Toyota từ phía khách hàng Việt Nam mà còn cho thấy một góc nhìn thú vị về thị trường ô tô trong nước, nơi giá trị của một số mẫu xe có thể tăng vọt không chỉ do chất lượng, thiết kế hay thương hiệu, mà còn bởi tình trạng cung và cầu trên thị trường.

Khi thị trường ô tô dần ổn định trở lại và nhu cầu tiêu dùng phục hồi, câu hỏi đặt ra là liệu "vua lạc" Toyota Land Cruiser 300 Series có tiếp tục giữ vững ngôi vương với mức giá chênh lệch cao hay không, và liệu thị trường sẽ điều chỉnh như thế nào để phản ánh đúng giá trị thực của các mẫu xe trong mắt người tiêu dùng.

Thông tin về Toyota Land Cruiser tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser 300 Series ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 7/2021. Kể từ đó đến nay, mẫu xe này đã 3 lần được điều chỉnh giá bán, từ 4,06 tỷ lên 4,286 tỷ đồng.

Trong năm 2023, mẫu xe này từng được nâng cấp nhẹ với vành la-zăng 20 inch mới thay cho loại 18 inch cũ. Bên cạnh đó là hệ thống điều hòa có ion âm và màn hình hiển thị thông tin kính HUD mới. Ngoài ra, Toyota Land Cruiser 300 Series còn được bổ sung hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe. Đồng thời, thời gian bảo hành của xe cũng được nâng lên 5 năm hoặc 150.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Những trang bị còn lại của Toyota Land Cruiser 300 Series không có gì khác trước như đèn pha LED, bảng đồng hồ kết hợp analogue với màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, sưởi vô lăng, dàn âm thanh JBL 14 loa, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói tự động tràn viền, phanh đỗ xe điện tử, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, cốp đóng/mở điện tích hợp “đá cốp” rảnh tay và hệ thống chống ồn chủ động.

Ngoài ra, xe còn có gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense với những tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm sớm, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường và điều chỉnh đèn chiếu xa tự động.

Toyota Land Cruiser 300 Series dùng động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L, sản sinh công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Hộp số là loại tự động 10 cấp hoàn toàn mới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe