Toyota Hilux GR Sport 2023 chính thức trình làng, đáp trả Ford Ranger Raptor

10:05 | 10/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản off-road mạnh mẽ nhất của chiếc bán tải cỡ trung nhà Toyota đã chính thức ra mắt tại Úc, kem theo một số thay đổi so với bản ra mắt quốc tế.

Toyota Hilux GR Sport 2023 vừa được giới thiệu tại Úc với cảm hứng từ đường đua Dakar Rally danh tiếng. Mẫu xe này là dòng GR Sport thứ tư được Toyota Australia phát triển, sau các biến thể trước đó dành riêng cho thị trường Thái Lan, Nhật Bản và Châu Âu.

Cả bốn biến thể đều nâng cấp hệ thống treo, thiết kế ngoại thất, nhưng biến thể vừa ra mắt tại Úc được nâng cấp thêm phần động cơ.

Toyota Hilux GR Sport 2023 tại Úc được trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.8L với sức mạnh lớn nhất từ trước tới nay, cho đầu ra 221 mã lực (từ 201) và 550 Nm (từ 500). Như vậy, sức mạnh của động cơ này tăng 10% so với những bản đã ra mắt khác, gần tương tự như loại động cơ đã từng xuất hiện tại Nam Phi.

Ngoài ra, xe còn được kéo dài thêm 140 mm trong khi trục sau cũng được nới thêm 155 mm để tăng khả năng cân bằng.

Ngoài phần vòm bánh được làm rộng và chiều rộng tổng thể được tăng lên đôi chút, Toyota Hilux GR Sport 2023 tại Australia còn có mui đa địa hình, hệ thống treo tinh chỉnh, móc kéo phía sau bên ngoài cùng vô lăng chuyển số…

Một số điểm nhấn thiết kế Toyota Hilux GR Sport mới có thể kể đến tản nhiệt có dòng chữ TOYOTA khổ lớn, huy hiệu GR Sport rải rác hoặc mâm hợp kim 17 inch kèm phanh đĩa lớn trên cả 4 bánh.

Giá bán hiện vẫn chưa được phía nhà sản xuất công bố. Dự kiến, những chiếc Hilux GR Sport đầu tiên tại thị trường Úc sẽ được bàn giao từ cuối năm 2023.

Còn tại Việt Nam, phiên bản Hilux 2023 cũng đang "rục rịch" quay trở lại sau một thời gian ngừng phân phối vì không đạt tiêu chuẩn khí thải. Mức giá khởi điểm dự kiến cho mẫu bán tải cỡ trung nhà Toyota sẽ rơi vào khoảng 852 triệu đồng (theo tư vấn bán hàng).

Vào cuối tháng 12, một chiếc Toyota Hilux GR Sport cũng đã được một đại lý giao bán. Theo khẳng định từ tư vấn bán hàng, đây là chiếc duy nhất tại Việt Nam và được nhập về từ đâu năm 2022 để phục vụ công tác đo lường khí thải.

Nếu phiên bản cao cấp nhất của Hilux ra mắt Việt Nam, đây sẽ là một đối thủ đáng gờm dành cho Ford Ranger Raptop khi nó được tin dùng tại rất nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có thị trường nước láng giềng Thái Lan.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe