Thực hư vụ Mitsubishi Xforce vừa ra biển đã vội rao bán, chủ xe Hyundai Creta "cười thầm"

14:47 | 04/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dù mới chỉ bàn giao những chiếc xe đầu tiên nhưng một chiếc Mitsubishi Xforce được cho là rao bán "lướt" đang gây thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu xe Việt Nam.

SUV cỡ B hiện đang là một trong những phân khúc sôi động nhất tại thị trường ô tô Việt Nam ở thời điểm hiện tại, góp mặt của rất nhiều những mẫu xe chất lượng có thể kể đến như VinFast VF 6, Toyota Yaris Cross, Honda HR-V, Hyundai Creta, KIA Seltos, Mazda CX-30 hay mới đây nhất là "tân binh" Mitsubishi Xforce.

 
 

Phiên bản nguyên mẫu của chiếc SUV nhà Mitsubishi lần đầu được giới thiệu trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022, ghi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng yêu xe trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên phải đến đầu năm 2024, Xforce phiên bản thương mại mới chính thức được giới thiệu tới khách Việt.

 
 

Những khách hàng đặt trước Mitsubishi Xforce đã được phía hãng xe bàn giao những lô xe đầu tiên. Ở thời điểm hiện tại, rất khó để bắt gặp những chiếc Xforce được rao lướt bởi xe được người dùng đánh giá khá tốt và toàn diện.

Tuy nhiên, mới đây một chiếc Xforce đã ra biển được treo băng rôn xe đã qua sử dụng cùng chương trình đổi cũ lấy mới, hiện đang thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu xe Việt Nam. Nhiều người cũng đặt ra nghi vấn rằng liệu xe có gặp sự cố hay lỗi nặng khiến xe phải bán "lướt" khi chỉ vừa mới lăn bánh.

 
 

Theo tìm hiểu, đây là chiếc xe chạy thử của một đại lý Mitsubishi Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, một người tự nhận là nhân viên của đại lý này cũng đã xác nhận thông tin này. Trong khi đó, một người khác chia sẻ rằng muốn mua xe ở thời điểm hiện tại, khách hàng sẽ phải chờ khá lâu mới được nhận xe.

 
 

Điều này là dễ hiểu bởi hiện Mitsubishi Xforce bán tại Việt Nam đang được nhập khẩu từ Indonesia nên lượng xe có sẵn tại các đại lý chưa nhiều, thậm chí là chưa bàn giao hết những đơn hàng đã đặt trước.

Hiện chưa rõ liệu Mitsubish Xforce có được chuyển sang lắp ráp nội địa hay không nhưng với kế hoạch biến mẫu SUV cỡ B này trở thành một "Xpander thứ 2" thì khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai gần.

Thông tin về Mitsubishi Xforce 2024

Ngày 10/01, Mitsubishi Việt Nam đã chính thức giới thiệu Xforce tới người tiêu dùng với tổng cộng 4 phiên bản GLX, Exceed, Premium và Ultimate (bản cao nhất). Ba phiên bản thấp được công bố với giá bán 620 - 699 triệu đồng trong khi bản Ultimate sẽ được giới thiệu sau.

 
 

Không lâu sau đó, hãng xe Nhật cũng đã điều chỉnh về mức giá 599 - 680 để dễ tiếp cận với người tiêu dùng hơn khi một số mẫu xe cạnh tranh trực tiếp cũng đã được điều chỉnh giá giảm.

Thiết kế của Xforce gần như giống hệt với bản concept. Phiên bản Ultimate nổi bật với nhiều trang bị như hệ thống đèn LED đa dạng bao gồm đèn định vị hình chữ T, đèn chiếu sáng, đèn gầm và đèn hậu, cùng bộ mâm 18 inch. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng mâm 17 inch nhỏ hơn.

 
 

Nội thất của phiên bản Ultimate được trang bị đầy đủ tiện nghi với màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, màn hình phụ 8 inch sau vô-lăng, hệ thống âm thanh Yamaha Premium, điều hòa tự động hai vùng với công nghệ lọc không khí nanoeX, phanh đỗ điện tử và cổng sạc.

Phiên bản tiêu chuẩn cũng không kém cạnh với các trang bị tiện ích như hệ thống phanh điện tử, khởi động nút bấm và điều hòa tích hợp màn hình.

 
 

Về hiệu suất, Xforce ghi điểm với động cơ 1.5L mạnh mẽ, kết hợp với hộp số CVT và bốn chế độ lái đặc biệt (Đường bình thường, Ngập nước, Sỏi đá, và Bùn lầy). Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát lực phanh khi đánh lái gấp (AYC).

 
 

Về an toàn, phiên bản Ultimate được trang bị hàng loạt tính năng tiên tiến như đèn pha thông minh, cruise control tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo khởi hành xe phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, cùng cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp và camera lùi.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe