Tesla công bố gói tính năng tự hành mới, mỗi tháng "ngốn" ít nhất 4,6 triệu đồng

10:02 | 20/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài mức phí hàng tháng phải trả, khách hàng có thể sẽ phải lắp đặt thêm các thiết bị phần cứng mà nhà sản xuất cung cấp với giá khoảng 34,4 triệu VND.

Mới đây, thương hiệu xe điện Tesla của Mỹ đã bắt đầu cung cấp Gói lái xe tự hành (Full Self Driving) dành cho những mẫu xe phổ thông của mình như Model 3 hay Model Y.

Cụ thể, với xe Tesla trang bị tính năng Autopilot cơ bản, mức phí hàng tháng sẽ là 199 USD (~4,6 triệu VND). Trong khi đó xe Tesla được trang bị tính năng Autopilot nâng cao sẽ chỉ phải trả phí 99 USD hàng tháng (~2,3 triệu đồng).

Như vậy, thay vì phải bỏ ra số tiền lớn 10.000 USD (~230 triệu VND) để có thể sở hữu hoàn toàn bộ tính năng tự hành thì giờ đây, khách hàng có thể thuê để trải nghiệm hoặc dùng trong một thời gian ngắn mà không cần phải cam kết lâu dài. Chủ xe có thể hủy đăng ký tính năng này bất kỳ lúc nào, theo các điều khoản mà nhà sản xuất đã công bố.

Theo thông tin từ Tesla, chỉ những chiếc xe đã sở hữu sẵn phần cứng thế hệ thứ 3 (FSD 3.0 hay HW3) trở lên cùng cấu hình Tự hành cơ bản/nâng cao mới có để sử dụng tính năng này. Ngoài ra, những chiếc xe chưa đủ điều kiện có thể nâng cấp phần cứng với mức giá 1.500 USD (~34,4 triệu VND).

Mặc dù gói trang bị tự động lái của Tesla có tên gọi là Full Self Driving (Tự động lái hoàn chỉnh), tuy nhiên theo tiêu chuẩn thì đây chỉ là gói tính năng hỗ trợ người lái cấp độ 2 (2/5 cấp độ), đồng nghĩa rằng tính năng này chỉ có thể hoạt động khi được người lái giám sát một cách cẩn thận.

Cuối cùng, một điểm khách hàng cần lưu ý là nhà sản xuất sẽ có quyền tăng phí sử dụng hàng tháng ở bất kỳ thời điểm nào. Việc thay đổi về chi phí sẽ được Tesla báo trước một tháng để khách hàng có để quyết định tiếp tục sử dụng dịch vụ hay không.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe