Suzuki Swift Sport sắp quay trở lại với máy xăng hybrid 1.4L cùng hàng loạt nâng cấp đáng tiền

09:35 | 02/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo những thông tin rò rỉ, Suzuki Swift Sport sẽ được trang bị máy xăng 1.4L I-4 tăng áp hybrid thay vì máy xăng 1.2L I-3 như bản thường với công suất chỉ 82 mã lực.

Sau khi ra mắt thế hệ mới của dòng xe Suzuki Swift, hãng xe Nhật Bản hiện đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để đưa phiên bản Suzuki Swift Sport trở lại. Theo các nguồn tin Nhật Bản, mẫu xe này đang được thử nghiệm tại trường đua của Suzuki với lịch ra mắt dự kiến vào tháng 9 tới.

Bản xem trước thiết kế Suzuki Swift Sport 2024 của Best Car Web
Bản xem trước thiết kế Suzuki Swift Sport 2024 của Best Car Web

Vào giữa năm nay, Suzuki đã tổ chức buổi họp chiến lược công nghệ, hé lộ phần nào kế hoạch xoay quanh Suzuki Swift Sport mới. Hãng cho biết xe sẽ nhẹ hơn phiên bản cũ, một phần nhờ động cơ nhẹ hơn 40 kg. Tổng trọng lượng xe dự kiến là 970 kg, thấp hơn bản cũ 70 kg.

Với trọng lượng thấp hơn, tỉ lệ công suất trên trọng lượng của Suzuki Swift Sport mới hứa hẹn sẽ được tối ưu tốt hơn. Nếu có bản hybrid, tổng trọng lượng có thể cao hơn ngưỡng 1 tấn vì hệ thống mới.

Kích thước Suzuki Swift Sport mới được dự kiến là 3.990 mm dài, 1.750 mm rộng và 1.500 mm cao. So với Suzuki Swift Sport đời cũ, bản mới dài hơn 125 mm và rộng hơn 15 mm, tuy nhiên chiều cao và chiều dài cơ sở (2.450 mm) vẫn giữ nguyên.

Về truyền động, Suzuki Swift Sport dùng chung khung gầm với Swift thường nhưng hứa hẹn sử dụng động cơ hoàn toàn khác biệt. Theo tờ BestCarWeb của Nhật, "trái tim" của xe là động cơ 1.4L I-4 tăng áp, được hỗ trợ bởi công nghệ hybrid. Thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ nhưng hứa hẹn "cao hơn đáng kể" so với Swift thường chạy máy 1.2L I-3 82 mã lực.

Hệ thống hybrid bổ trợ trên Swift Sport mới đã có trên bản hiện hành với công suất máy phát bổ trợ là 13,6 mã lực. Tuy nhiên, bản mới được kỳ vọng giảm nhiên liệu tiêu thụ 16% và xả thải ít hơn 15%. Công nghệ phanh tái tạo năng lượng giúp phục hồi điện năng khi phanh và làm đầy lại pin lithium-ion.

Thế hệ hiện tại của Suzuki Swift Sport có giá khởi điểm tham khảo 2,16 triệu yên (khoảng 364 triệu đồng) tại Nhật. Phiên bản mới với công nghệ hybrid hứa hẹn sẽ có mức giá khởi điểm cao hơn, dự kiến từ khoảng 2,3 triệu yên (387,7 triệu đồng).

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe