Độc lạ đám cưới mùa ngập: Đón cô dâu bằng phao, thuyền tự chế

06:45 | 02/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đám cưới để đời khi cô dâu Tháu Bình được nhà trai đón bằng thuyền, phao tự chế của người dân "rốn lũ" Chương Mỹ.

Vào những ngày cuối tháng 7, trong khi cả vùng quê Chương Mỹ, Hà Nội đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt ngập lụt nghiêm trọng, một đám cưới đặc biệt đã diễn ra với nhiều tình huống độc lạ, thú vị.

Cặp đôi Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 2002, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Văn Luyện (sinh năm 2001, thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã tổ chức lễ cưới trong hoàn cảnh đầy khó khăn nhưng không kém phần hạnh phúc và ấm cúng.

Lễ cưới của cặp đôi gen Z này diễn ra trong hai ngày 24 và 25 tháng 7, đúng vào dịp ngập lụt lớn ở địa phương. Anh Luyện chia sẻ rằng vào ngày 24/7, nước đã dâng ngập khu vực cánh đồng và bắt đầu chơm chớm vào đường làng vào buổi chiều.

Mặc dù khu vực dựng rạp trước cửa nhà anh Luyện cao hơn và ít bị ảnh hưởng nhưng tình hình ngập nước vẫn khiến gia đình phải thu dẹp sớm và chỉ có thể làm được 80 mâm trong tổng số dự kiến là 110 mâm.

"Dẫu sự cố có vẻ không như ý xảy đến nhưng tôi cùng gia đình đều hoan hỷ, coi như lễ cưới của mình độc lạ hơn so với mọi người. Thay vì được đón dâu như bình thường, mình được đón dâu bằng thuyền, phao tự chế cũng thú vị chứ." chị Huyền cười nói.

Sáng đón dâu, đoàn nhà trai xuất phát từ huyện Vũ Thư (Thái Bình) và đến địa điểm cây đa đầu đê thuộc thôn Nhân Lý thì dừng lại. Quãng đường từ cây đa đến nhà trai dài khoảng 500-600m nhưng nước ngập có đoạn lút đầu người, buộc mọi người phải sử dụng thuyền và phao nổi tự chế để di chuyển. Thuyền của cô dâu chú rể có một người chèo và một người trầm xuống nước hỗ trợ di chuyển, tạo nên một hình ảnh vô cùng độc đáo và đáng nhớ.

Các thuyền khác nối theo sau, thành viên đoàn nhà gái thích thú lôi điện thoại ra livestream, chia sẻ khoảnh khắc đặc biệt này với những người ở quê nhà. Cảnh tượng này không chỉ thu hút sự chú ý của người dân địa phương mà còn lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, trở thành câu chuyện vui vẻ và ấm áp trong thời gian khó khăn.

Dù gặp nhiều khó khăn do ngập lụt nhưng đám cưới của Huyền và Luyện đã trở thành một kỷ niệm đáng nhớ, một sự kiện độc đáo với những khoảnh khắc hạnh phúc và tình yêu đầy cảm xúc. Những hình ảnh về đám cưới đặc biệt này chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều lần, không chỉ bởi những người tham gia mà còn bởi tất cả những ai biết đến câu chuyện thú vị này.​

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mùa ngập, độc lạ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe