Pagani Utopia Roadster - siêu phẩm trị giá 3,4 triệu USD chính thức trình làng giới mộ điệu

07:30 | 02/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Pagani Utopia Roadster - biến thể mui trần của mẫu siêu xe Pagani Utopia sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn 130 chiếc trên toàn cầu, cùng mức giá khởi điểm từ 3,4 triệu USD.

Đây là một trong những siêu xe hiếm hoi và đặc biệt, không chỉ về thiết kế mà còn về công nghệ và chất lượng hoàn thiện.

Được ví von như "hồi 3, cảnh 2" của Pagani, Utopia Roadster chính là biến thể thứ hai của mẫu siêu xe thứ ba trong dải sản phẩm của thương hiệu, sau Zonda và Huayra.

2929
2929
3030
3030

Pagani Utopia Roadster vẫn giữ nguyên khối lượng tương đương với Utopia Coupe là 1.280 kg, một thành tựu đáng kinh ngạc khi biến thể mui trần thường nặng hơn biến thể mui cứng.

Xe tiếp tục sử dụng cơ cấu cửa nhị diện kiểu cánh bướm đặc trưng của Pagani. Trước đó, Pagani Huayra Roadster chỉ có thể trang bị cửa mở ngang truyền thống, thay vì cửa cánh chim gullwing như các phiên bản coupe. Cùng với đó, nắp capo và nắp khoang động cơ vẫn có thiết kế mở ngược, một đặc điểm nhận dạng quen thuộc của Pagani từ mẫu Zonda đến Huayra.

Chiếc Pagani Utopia Roadster đầu tiên được trang bị thân vỏ bằng sợi carbon màu đỏ Habanero Red, lấy cảm hứng từ sắc đỏ Dubai Red theo yêu cầu của Benny Caiola, người bạn thân và cũng là khách hàng đầu tiên của Pagani. Xe có hai tùy chọn mui cứng và mui mềm, với mui mềm có thể đặt gọn trong vali cố định phía sau hai ghế ngồi.

3131
3131
3434
3434

Ngoài ra, Utopia Roadster được trang bị bộ mâm đúc bằng hợp kim nhôm kích thước 21 inch ở cầu trước và 22 inch ở cầu sau, thiết kế Roadster mạ bạc bên tài và thiết kế khí động học Aeroblade Pearl Beige bên phụ. Xe đi kèm với lốp Pirelli P ZERO Corsa và có thể tùy chọn lốp P ZERO Winter hoặc P ZERO Trofeo RS hiệu năng cao.

Nội thất của Pagani Utopia Roadster vẫn giữ nguyên triết lý nghệ thuật của nhà sáng lập, với vô lăng làm từ nhôm nguyên khối, được phay từ một khối nhôm nặng 43 kg và chỉ còn nặng 1,6 kg sau 28 giờ phay. Ghế ngồi được bọc da cao cấp Grecale và Huayra Signature, và có thể tùy chọn thêm gói Sport Pack với nhiều chi tiết làm từ Carbo-Titanium siêu nhẹ.

3333
3333
3636
3636

Hệ thống ống xả của xe được làm hoàn toàn bằng chất liệu Titanium, phủ gốm để cách nhiệt, với các mặt bích hàn được lộ ra đầy nghệ thuật. Đặc biệt, khối động cơ V12 twin-turbo 6.0L do AMG lắp ráp vẫn là trang bị ấn tượng nhất của Pagani, với công suất 864 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm, không cần hệ thống hybrid phụ trợ như các thương hiệu khác.

Khách hàng có thể lựa chọn giữa hộp số sàn 7 cấp Xtrac hoặc hộp số sàn tự động 7 cấp Xtrac với lẫy chuyển số sau vô lăng. Tốc độ tối đa của mẫu xe này được giới hạn ở mức 350 km/h, nhưng Pagani không công bố khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của Utopia Roadster.

Pagani Utopia Roadster sẽ chính thức được trưng bày tại sự kiện Monterey Car Week 2024 ở California (Mỹ) vào tháng 8 này, hứa hẹn thu hút sự chú ý của giới mộ điệu và các tín đồ siêu xe trên toàn thế giới.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe