Siêu xe Ferrari SP48 Unica trình làng: Động cơ V8, thiết kế dựa trên F8 Tributo

15:06 | 06/05/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một vị khách hàng lâu năm đã có vinh dự được tham gia vào quá trình sản xuất chiếc siêu xe độc nhất này của Ferrari.

Tiếp nối các mẫu xe one-off được trang bị động cơ V12 như Omologata và BR20 thì mới đây Ferrai đã cho ra mắt mẫu siêu xe one-off mới mang tên SP48 Unica được trang bị khối động cơ V8. Điều đặc biệt ở mẫu siêu xe này là chính là nó được đồng phát triển bởi một vị khách hàng lâu năm của thương hiệu siêu xe Italia.

One-off là những mẫu xe độc quyền được sản xuất với một chiếc duy nhất trên toàn thế giới và Ferrari SP48 Unica là một chiếc xe như vậy.

Dù phát triển dựa trên F8 Tributo, SP48 Unico có kiểu dáng gần như khác biệt hoàn toàn. Phần đầu chiếc xe sử dụng công nghệ in 3D tạo hiệu ứng 3 chiều, thiết kế này mang lại phong cách hoàn toàn mới mẻ cho chiếc siêu xe so với F8 Tributo.

Đuôi xe đã được loại bỏ phần cửa sổ và cụm đèn hậu hình tròn được thay thế bằng 4 thanh LED mỏng. Những thay đổi đáng chú ý khác bao gồm thiết kế mâm xe mới, cửa hút gió hai bên đặt thấp cùng nhiều chi tiết được sơn đen giống hai bên hông.

Ferrari SP48 Unica
Ferrari SP48 Unica

Nội thất của SP48 Unica chưa được Ferrari công bố hình ảnh, tuy nhiên đoạn video của Ferrari tung ra gần đây hé lộ phần lớn khoang của SP48 Unica đều thừa hưởng từ F8 Tributo. Ghế ngồi trên mẫu siêu xe này dùng chất liệu da Alcantara quen thuộc, khu vực bảng điều khiển bên phía người lái được lắp huy hiệu SP48 Unica.

Ferrari hiện cũng chưa công bố những thông số động cơ của SP48 Unica nhưng nhiều khả năng cũng sẽ được mượn từ chiếc F8 Tributo. Đây là loại động cơ tăng áp kép V8 có dung tích 3.9L, sản sinh công suất  710 mã lực cùng sức kéo 700 Nm.

Ferrari F8 Tributo
Ferrari F8 Tributo

Với động cơ này, Ferrari SP48 Unica có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa là 340 km/h.

Giá bán của SP48 Unica vẫn còn là một ẩn số nhưng có thể chắc chắn một điều rằng nó sẽ lớn hơn mức giá 280.000 USD (6,5 tỷ đồng) dành cho F8 Tributo.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe