Honda ZR-V 2022 "quay xe": Là HR-V đổi tên chứ không phải mẫu xe hạng A mới

09:58 | 06/05/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Khác với tin đồn, Honda ZR-V 2022 lại chính là HR-V được đổi tên và cung cấp tại thị trường Trung Quốc nhưng có thiết kế khác với HR-V 2022 sắp ra mắt thị trường Việt Nam.

Từ cuối năm ngoái, cộng động yêu xe trên thế giới bắt đầu xôn xao về một nguyên mẫu xe mới của Honda mang tên ZR-V. Nhiều người lúc đó đã cho rằng đây chính là một mẫu crossover hạng A phân khúc phổ thông mới của hãng xe Nhật Bản, cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Raize hay Sonet.

Sau đó, lại có tin đồn cho rằng ZR-V là một mẫu xe được định vị giữa HR-V và CR-V, được phát triển dựa trên nền tảng được áp dụng cho Honda Civic mới.

Phải cho đến nay, Honda mới xác nhận thông tin này đối với cộng đồng yêu xe rằng ZR-V 2022 chỉ là một phiên bản đổi tên của HR-V, cung cấp dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Qua những hình ảnh mới được công bố, có thể thấy ZR-V 2022 tại Trung Quốc có thiết kế giống với HR-V 2023 sắp được cung cấp tại Mỹ và khác với thiết kế HR-V 2022 sắp ra mắt VIệt Nam.

Honda ZR-V 2022 là một sản phẩm của liên doanh GAC - Honda. Xe sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt hình lục giác với các chi tiết tạo hình tổ ong khá bắt mắt. Hai bên là cụm đèn pha LED, đặt sát với phần nắp ca-pô phía trên, tích hợp dải LED hình chữ "L" giống với Civic thế hệ thứ 11. Ngoài ra còn có 2 hốc gió nhỏ hai bên cùng một hốc gió to bản được đặt ngay dưới lưới tản nhiệt. 

Khác với HR-V 2022 sắp được cung cấp ở Việt Nam khi tay nắm ở phần cửa sau được đặt trên cột C thì cả 4 tay nắm của ZR-V 2022 đều được đặt trên cửa. Phía dưới là bộ mâm xe hợp kim 5 chấu được sơn 2 màu tạo điểm nhấn thể thao.

Đằng sau, Honda ZR-V 2022 được trang bị đèn hậu nằm ngang, cửa cốp và cản sau khác biệt so với HR-V thế hệ mới ở Đông Nam Á. Bên cạnh đó là 2 ống xả hình chữ nhật được bao quanh bằng viền màu bạc.

Những thông tin về nội thất cũng như trang bị trên ZR-V 2022 hiện vẫn chưa được nhà sản xuất xác nhận nhưng kiến xe sẽ được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10 inch đi kèm núm xoay bên cạnh giống thị trường Bắc Mỹ.

Do sở hữu chung khung gầm với Civic mới nên nhiều khả năng ZR-V 2022 sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh có dung tích 1.5L, đi kèm hợp số CVT tương tự mẫu sedan này.

Honda HR-V 2022 sắp ra mắt thị trường Việt Nam
Honda HR-V 2022 sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Trở lại với HR-V 2022 sắp được cung cấp tại Việt Nam, dự kiến xe sẽ chính thức chào sân từ quý II năm nay theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Honda sẽ cung cấp 3 phiên bản cho HR-V bao gồm E, EL và RS cùng mức giá dự kiến dao động từ 700 - 900 triệu đồng.

Honda HR-V

Giá từ: 786 triệu - 886 triệu
1.8
CVT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe