Siêu SUV Lamborghini Urus bị triệu hồi vì phần nắp ca-pô không chắc chắn

14:19 | 23/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Khoảng hơn 2.000 chiếc Lamborghini Urus đang được phía hãng siêu xe Ý thu hồi để khắc phục sự cố liên quan đến khu vực nắp ca-pô.

Theo thông báo mới nhất, Lamborghini đang tiếng hành triệu hồi mẫu SUV duy nhất của hãng xe Ý là Urus vì phần nắp ca-pô có thể bung ra và tách khỏi xe. Ngoài bản tiêu chuẩn, các biến thể khác như Urus Performante hay Urus S sản xuất trong giai đoạn 2023 - 2024 cũng bị ảnh hưởng.

Được biết, có tổng cộng 2.133 chiếc Urus nằm trong diện triệu hồi lần này và phía hãng siêu xe Ý tin rằng chỉ có 2% trong số chúng gặp lỗi.

Nguyên nhân triệu hồi

Vấn đề nằm ở đinh tán giữ khóa nắp ca-pô. Lamborghini đã phát hiện ra rằng các đinh tán này có thể không được biến dạng đầy đủ do quy trình sản xuất không nhất quán tại nhà cung cấp.

Ở tốc độ trên 94 dặm/giờ (khoảng 151 km/giờ), vấn đề này có thể tạo ra các khe hở nhỏ giữa nắp ca-pô và cản trước. Lưu lượng gió tăng cao có thể gây căng thẳng quá mức lên cơ chế khóa, dẫn đến hỏng hóc. Nắp ca-pô có thể bật ngược lại, che khuất tầm nhìn của người lái và làm hỏng kính chắn gió.

Nắp ca-pô cũng có thể tách hoàn toàn khỏi xe, gây nguy hiểm cho các tài xế khác trên đường.

Đã có trường hợp bị bung nắp ca-pô

Lamborghini lần đầu tiên biết về vấn đề tiềm ẩn này vào tháng 8 năm ngoái khi nhận được hai yêu cầu bảo hành ở châu Âu về việc nắp ca-pô và chắn bùn của Urus bị lệch. Do đó, hãng đã tiến hành điều tra với nhà cung cấp nhưng không tìm thấy thêm trường hợp nào và đã làm việc với nhà cung cấp để cải thiện quy trình sản xuất.

Cho đến tháng 2 vừa qua, một chiếc Urus ở Indonesia gặp sự cố nắp ca-pô tách hoàn toàn khi đang chạy ở tốc độ cao. Lamborghini đã mở một cuộc điều tra khác và phát hiện ra đinh tán giữ khóa bị lỗi.

Kế hoạch triệu hồi Lamborghini Urus

Lamborghini sẽ bắt đầu thông báo cho các khách hàng bị ảnh hưởng vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Họ sẽ hướng dẫn chủ xe đưa xe đến đại lý để kiểm tra. Để khắc phục vấn đề, hãng có thể sửa chữa nắp ca-pô, lắp đặt tấm hỗ trợ khóa hoặc cả hai. Nhà cung cấp đã bắt đầu sản xuất các bộ phận chắc chắn hơn cho Lamborghini sử dụng từ đầu tháng 2.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: lamborghini urus, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe