Tin bóng đá HOT hôm nay 23/05: Atalanta "uống" C2, Bayer Leverkusen mất chuỗi bất bại

11:39 | 23/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Câu lạc bộ Atalanta đã xuất sắc đánh bại Bayern Leverkusen trong trận chung kết C2 với 3 bàn không gỡ, qua đó họ tự điền tên mình vào lịch sử bóng đá Ý.

Thắng dễ dàng Bayer Leverkusen, Atalanta vô địch Europa League

Bayer Leverkusen bước vào trận chung kết Europa League với hành trang 51 trận bất bại. Đoàn quân của Alonso được đánh giá cao hơn tuy nhiên thực tế mọi thứ không như dự đoán.

Trận đấu bắt đầu với thế trận cởi mở, như thường lệ Bayer kiểm soát bóng tốt hơn và chủ động tìm kiếm cơ hội ghi bàn, tuy nhiên khi đội bóng nước Đức đang loay hoay tìm thứ mình cần thì họ đã bị dội 1 gáo nước lạnh.

Phút 12, tận dụng đường căng ngang đầy khó chịu của Zappacosta, Lookman như từ dưới đất chui lên có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Tiếp đà hưng phấn, phút 26 Lookman có động tác qua người đầy đẳng cấp loại bỏ Xhaka trước khi tung ra cú cứa lòng 10 điểm đánh bại thủ thành Kovar, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Bị thua 2 bàn, Leverkusen dường như đánh mất tinh thần, ĐKVĐ Bundesliga dù rất nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng nào trước khi bước vào giờ nghỉ.

Bước vào hiệp 2, Alonso có những sự thay đổi từ sớm khi tiền đạo Boniface được tung vào sân. Tuy nhiên sự bế tắc vẫn không thay đổi khi Atalanta chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự phản công.

Phút 75, Leverkusen một lần nữa bị trừng phạt, cái tên quen thuộc Lookman lại lên tiếng với cú dứt điểm chéo góc không thể cản phá. Tiền đạo người Nigeria đã điền tên mình vào lịch sử khi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 1 cú hattrick trong trận chung kết C2.

Chiến thắng 3-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên,  đoàn quân của HLV Gasperini chính thức lên ngôi vô địch Europa League mùa giải 2023/24.

HLV Yokohama chia sẻ lý do Công Phương chỉ đá vỏn vẹn 16 phút

Chiều ngày 22/5, Yokohama FC chạm trán Nagoya Grampus ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Nhật Bản J-League Cup 2024. Kết quả chung cuộc, đội bóng của Công Phượng nhận thất bại 1-3 trước đại diện J-League 1 và chấp nhận dừng bước sớm.

Đáng chú ý, ở trận này, Công Phượng góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu. Tiền đạo người Việt Nam được tung vào sân ở phút 41 và sau 3 phút anh có mặt trên sân, Yokohama FC đã có bàn rút ngắn tỉ số 1-2.

Dù vậy, đến phút 57 ở hiệp 2, Công Phượng bất ngờ bị HLV Shuhei Yomoda rút ra nghỉ mà chưa để lại dấu ấn nào. Tổng cộng, chân sút sinh năm 1995 chỉ có khoảng 16 phút thi đấu trong lần thứ hai được ra sân cho Yokohama FC ở mùa giải năm nay.

Quyết định thay Công Phượng của HLV Shuhei Yomoda bị đặt nhiều dấu hỏi. Mới đây, vị thuyền trưởng Yokohama FC đã lên tiếng về điều này. Chia sẻ với truyền thông sau trận, nhà cầm quân này hé lộ: "Công Phượng gặp vấn đề ở bắp chân. Đó là điều đáng tiếc, nhưng chúng tôi cần chờ kiểm tra để nắm chi tiết tình hình".

HLV này nói thêm: "Các cầu thủ đều có cơ hội thi đấu trong tương lai. Tuy nhiên, chúng tôi có nhiều cầu thủ nên không phải ai cũng được ra sân. Một số cầu thủ có cơ hội do thể hiện tốt trong quá trình tập luyện. Đội sẽ gặp vấn đề nếu thiếu những cầu thủ này, vì vậy tôi luôn chú ý đến họ".

Như vậy, Công Phượng đã dính chấn thương không mong muốn ở trận gặp Nagoya Grampus. Điều này sẽ càng làm giới hạn cơ hội ra sân của tiền đạo xứ Nghệ tại Yokohama FC.

Kể từ khi gia nhập Yokohama FC năm 2022, Công Phượng mới chỉ ra sân ở 3 trận chính thức với tổng cộng 86 phút thi đấu. Đây là con số vô cùng ít hỏi, khiến người hâm mộ lo lắng về tương lai của anh dù hợp đồng với đội bóng Nhật Bản còn kéo dài đến tháng 1/2026.

Chấn thương cũng sẽ khiến Công Phượng khó có thể được tân HLV Kim Sang Sik gọi lên ĐT Việt Nam. Dự kiến vào ngày 1/6 tới, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ hội quân chuẩn bị cho hai trận còn lại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines (6/6) và Iraq (12/6).

CLB Công An Hà Nội "thay tướng"

Sau khi HLV Kiatisak Senamuang bất ngờ thông báo chia tay ngày 14/5, CLB Công an Hà Nội (CAHN) buộc phải bổ nhiệm Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại làm HLV tạm quyền dẫn dắt đội trong hai vòng 19 và 20 V-League 2023/24.

Xáo trộn ở băng ghế chỉ đạo đã ảnh hưởng không nhỏ đến đội bóng ngành công an, thể hiện ngay ở thành tích thua liền hai trận trước Bình Dương 1-4 và TP.HCM 1-2.

Trong thời gian này, ban lãnh đạo CAHN cũng nhanh chóng tiến hành quá trình tìm kiếm HLV trưởng mới. Gương mặt được lựa chọn là cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan Mano Polking - người đã có những tiếp xúc và thương thảo với đại diện CLB.

Mới đây, thời điểm CLB CAHN ký hợp đồng với HLV Polking cũng đã được hé lộ. Theo nguồn tin từ Thanh Niên, chiến lược gia người Đức gốc Brazil sẽ trở lại Hà Nội vào ngày 23/5 để chính thức đặt bút ký vào bản thỏa thuận với nhà đương kim vô địch V-League.

Được biết, HLV Polking sẽ gắn bó với CLB CAHN với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (kèm điều khoản tự gia hạn 1 năm). Nhà cầm quân 48 tuổi sẽ nhanh chóng bắt tay vào công việc, ra mắt đội bóng mới ở cuộc tiếp đón Thể Công Viettel tại vòng 21 V-League 2023/24 ngày 26/5.

CLB CAHN được cho là chấp nhận bỏ ra số tiền lương lớn để chiêu mộ HLV Polking. Khi còn dẫn dắt ĐT Thái Lan, nhà cầm quân 2 lần đánh bại thầy Park đã nhận lương lên đến 80.000 USD/tháng (khoảng 1,9 tỷ đồng).

HLV Polking sẽ trở thành HLV thứ 6 của CLB CAHN kể từ khi đội bóng này trở lại V-League mùa 2023, sau các HLV Paulo Foiani, Flavio Cruz, Trần Tiến Đại, Gong Oh Kyun và Kiatisak Senamuang.

Thử thách dành cho chiến lược gia này không dễ chịu, khi chưa có HLV nào trụ lại ở CLB CAHN quá 4 tháng. Dẫu vậy, kinh nghiệm làm việc tại V-League trước đây khi dẫn dắt CLB TP.HCM được xem là lợi thế của HLV Polking.

Một số nguồn tin cho biết, HLV Polking sẽ nhận được sự hậu thuẫn từ ban lãnh đạo CAHN hơn các người tiền nhiệm khi luôn là ưu tiên hàng đầu cho ghế nóng. Trước đây, ông cũng từng nhiều lần được đồn đoán sẽ dẫn dắt CLB CAHN ở nhiều thời điểm khác nhau, nhưng đều không tìm được tiếng nói chung khi đàm phán.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe