Honda ấn định thời điểm dừng bán ô tô chạy xăng

11:13 | 23/05/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Năm 2040, Honda sẽ không còn bán xe sử dụng động cơ đốt trong. Đây là động thái của hãng xe Nhật khẳng định cam kết hướng tới kỷ nguyên điện khí hóa.

Bất chấp doanh số xe điện đang có dấu hiệu chững lại trên toàn thế giới, Honda mới đây đã công bố kế hoạch đầu tư nghiên cứu vào xe điện và ra mắt 7 mẫu xe điện mới.

Theo đó, Honda cam kết vào năm 2040, hãng xe này sẽ chấm dứt việc bán xe chạy động cơ đốt trong. 100% sản phẩm của Honda từ năm 2040 sẽ đều sử dụng động cơ điện.

Để đạt được điều này, Honda đã công bố đầu tư 65 tỷ USD vào điện khí hóa từ nay đến năm 2031. Mục tiêu trước mắt là giảm 20% chi phí pin và 35% tổng chi phí sản xuất xe điện ở Bắc Mỹ.

Prologue - Mẫu SUV thuần điện của Honda
Prologue - Mẫu SUV thuần điện của Honda

Đại diện của Honda cũng cho biết họ sẽ chuyển hướng sang tự sản xuất pin, tự thu mua nguyên liệu thô và hỗ trợ tái chế pin. Về cơ bản, hãng sẽ xây dựng chuỗi giá trị theo chiều dọc.

Ngoài ra, ông Mibe - CEO của Honda cũng ám chỉ việc sử dụng nhiên liệu bền vững cho các phương tiện lớn hơn, như ngành hàng không và hàng hải.

Ngắn hạn, Honda vẫn sẽ tập trung vào các dòng xe hybrid đang khá thành công trên thị trường, tiêu biểu như CR-V. Honda sẽ phát hành hai phiên bản mới của hệ thống e:HEV và giới thiệu e-AWD ứng dụng lên các mẫu xe điện hiện tại.

Trong khi đó, về dài hạn, Honda đặt mục tiêu đến cuối thập kỷ này (2030), 40% dòng xe của hãng sẽ sử dụng động cơ điện hoặc pin nhiên liệu (FCEV).

Việc một hãng xe Nhật như Honda cam kết đầu tư mạnh vào xe điện được xem là hành động đáp trả lại các hãng xe tới từ Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc nổi lên như một cường quốc về xe điện, tiêu biểu như BYD. Các hãng xe đến từ Trung Quốc gây ấn tượng với giá rẻ, thiết kế đẹp cùng phạm vi di chuyển rất ấn tượng.

Một trong số concept về xe điện của Honda vừa được giới thiệu
Một trong số concept về xe điện của Honda vừa được giới thiệu

Honda có kế hoạch tung ra 7 mẫu xe điện thuộc dòng Honda 0 Series, dòng xe điện hàng đầu của công ty vào cuối thập kỷ này. Những chiếc xe điện đó sẽ được trang bị bộ pin siêu mỏng và trục điện tử nhỏ gọn được phát triển gần đây.

Tại Việt Nam, CR-V đang là mẫu xe phiên bản hybrid duy nhất của Honda. Trong tháng 4/2024 vừa qua, CR-V Hybrid bán tới hơn 530 xe, gấp 3 lần tháng trước và gấp 2,5 lần mẫu xe xếp thứ 2 là Suzuki Ertiga Hybrid.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe điện Honda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe