Sau Corolla Cross, Toyota lên lịch ra mắt Camry mới tại Đông Nam Á vào đầu năm sau

11:32 | 26/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dù đã khai tử tại Nhật Bản nhưng Toyota vẫn sẽ cung cấp Camry thế hệ mới tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Đông Nam Á.

Thế hệ Toyota Camry thứ 8 đã có mặt trên thị trường 6 năm (kể từ năm 2017). Vậy nên, không quá ngạc nhiên khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang lên hoạch phát triển thế hệ mới của dòng xe này, bất chấp mức độ “hút khách” của các dòng sedan không còn như thời điểm cách đây vài năm.

Minh chứng rõ nhất là những hình ảnh được cho là chiếc Toyota Camry thế hệ thứ 9 đã bị bắt gặp trong quá trình thử nghiệm.

Mẫu xe đang thử nghiệm bị bắt gặp, được cho là Toyota Camry 2024
Mẫu xe đang thử nghiệm bị bắt gặp, được cho là Toyota Camry 2024

Theo tạp chí HeadLight của Thái Lan khẳng định, Toyota hoàn toàn mới sẽ ra mắt khu vực Đông Nam Á vào nửa cuối năm 2024 sau khi đã ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Hiện những hình ảnh và thông tin về Toyota Camry 2025 vẫn chưa được hãng hé lộ.

Tuy nhiên, theo tin đồn, xe sẽ tiếp tục được phát triển dựa trên khung gầm TNGA (GA-K) tương tự như thế hệ cũ. Do vậy, kích thước tổng thể của xe không có nhiều khác biệt so với Camry đang bán trên thị trường.

Về thiết kế, Toyota Camry 2025 được cho là sẽ lấy cảm hứng từ những người anh em cùng thương hiệu như Prius và Crown thế hệ mới.

Trước đó, những hình ảnh phác họa không chính thức của mẫu xe này cũng đã được tung ra, nổi bật nhất là sản phẩm của Theophilus Chin.

Thiết kế Toyota Camry 2024 của Theophilus Chin
Thiết kế Toyota Camry 2024 của Theophilus Chin

Thậm chí, hình ảnh phác họa Camry mới của Theophilus Chin nổi tiếng đến mức còn xuất hiện trong một đoạn video quảng cáo của Toyota chi nhánh Mỹ. Đây là đoạn video quảng cáo tập trung vào những lợi ích của việc mua xe thay vì thuê xe.

Sau khi lan truyền trên mạng, đoạn video quảng cáo này đã bị Toyota Mỹ gỡ bỏ khỏi nền tảng YouTube. Đồng thời, đại diện của Toyota Mỹ cũng lên tiếng giải thích về việc sử dụng hình ảnh phác họa Camry thế hệ mới trong đoạn video.

Theo người đại diện này, đoạn video do một trong những đối tác của Dịch vụ Tài chính Toyota làm ra. Đối tác này đã nhầm lẫn và sử dụng hình ảnh phác họa không chính thức của Toyota Camry thế hệ mới trong video.

Toyota Mỹ khẳng định đối tác không được biết trước thiết kế của Camry thế hệ mới. Tuy nhiên, nhiều người xem đoạn video vẫn cho rằng Toyota Camry 2025 dự kiến sẽ có thiết kế tương tự hình ảnh phác họa của Theophilus Chin.

Toyota Camry 2025 nhiều khả năng sẽ được trang bị đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí có kích thước 12,3 inch, tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh “Hey, Toyota”.

Bản xem trước Toyota Camry 2024 của tạp chí HeadLight
Bản xem trước Toyota Camry 2024 của tạp chí HeadLight

Đi kèm với đó là hệ thống định vị kết nói, cập nhật phần mềm qua Wifi cùng tính năng dùng điện thoại thông minh để mở/khóa cửa.

Sẽ không bất ngờ nếu Camry mới được trang bị hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense thế hệ tiếp theo, bao gồm những tính năng như phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, chuyển làn đường tự động, bám làn đường và đèn pha/đèn cốt thích ứng.

Đặc biệt, truyền thông Nhật Bản cho biết, Toyota Camry 2025 sẽ không chuyển hẳn sang sử dụng hệ truyền động thuần điện mà vẫn sẽ có những tùy chọn động cơ thuần xăng cũng như xăng hybrid. Phiên bản PHEV cũng được “úp mở”, tương tự RAV4 Prime.

Toyota RAV4 PHEV
Toyota RAV4 PHEV

Như vậy, Toyota Camry 2025 sẽ ra mắt tại các thị trường Đông Nam Á sau khi phiên bản cập nhật giữa dòng đời Corolla Cross 2024 ra mắt tại khu vực vào đầu năm 2024 (theo truyền thông Thái Lan).

Hiện Toyota Camry đã bị "khai tử" tại thị trường Nhật Bản do doanh số kém. Tuy nhiên, ở nhiều thị trường trên thế giới, mẫu xe này vẫn tiếp tục được phân phối và gặt hái thành công. Cả ở Mỹ và Việt Nam, Toyota Camry đều là mẫu sedan hạng D bán chạy nhất.

>>>Xem thêm: Toyota Corolla Cross 2024 sẽ ra mắt Đông Nam Á vào đầu năm sau?

Toyota Camry 2022

Giá từ: 1,070 tỷ - 1,460 tỷ
6AR-FSE, 2.0l
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: corolla cross, camry, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe