Ra mắt thị trường chưa lâu, Volkswagen lại sắp tăng giá bán Viloran và Teramont X

07:04 | 04/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thay vì giảm giá bán để kích cầu mua sắm dịp đầu năm 2024 thì Volkswagen Việt Nam lại tăng giá bán 2 dòng xe mới ra mắt.

Sau thời điểm Tết Nguyên Đán 2024, trong khi Toyota giảm giá bán hai mẫu xe Vios và Veloz Cross thì cũng có những hãng xe khác tăng giá bán của xe như VinFast với dàn xe điện hay sắp tới là Volksawgen với 2 mẫu xe mới nhất của hãng.

Theo tiết lộ từ phía tư vấn bán hàng, giá bán của Viloran (MPV) và Teramont X (SUV) dự kiến sẽ tăng 20 triệu đồng, áp dụng từ ngày 06/03 tới đây. Nếu đúng như vậy, giá bán của Teramont X sẽ tăng lên mức 2,188 tỷ đồng trong khi giá Viloran dao động từ 2,009 - 2,208 tỷ đồng.

Điểm chung của 2 mẫu xe này là chúng đều được phát triển từ liên doanh SAIC - Volkswagen và nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Thông tin về Volkswagen Viloran và Teramont X tại Việt Nam

Mẫu MPV cỡ lớn Volkswagen Viloran chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 12/2023. Đây được xem là đối thủ cạnh tranh với KIA Carnival, mang kích thước đáng kể với chiều dài, rộng và cao lần lượt là 5.346 x 1.976 x 1.781 mm, cùng với chiều dài cơ sở 3.180 mm.

Điểm khác biệt so với KIA Carnival, Volkswagen Viloran 2024 theo đuổi phong cách thiết kế truyền thống của xe minivan Âu - Mỹ, với dáng vẻ đặc trưng của Volkswagen qua các đường nét ngang và điểm nhấn mạ crôm.

Về trang bị, Volkswagen Viloran 2024 tại Việt Nam sở hữu hệ thống đèn LED toàn phần, cửa lùa điều khiển điện thông minh với 5 chế độ đóng/mở, lựa chọn vành xe 19 hoặc 20 inch, cửa sau điều khiển điện tích hợp cảm biến mở bằng chân. Đèn pha IQ Light cao cấp hơn cũng được trang bị cho phiên bản cao cấp hơn.

Nội thất của Volkswagen Viloran 2024 mang đến không gian 7 chỗ với cấu hình ghế 2+2+3, bọc da cao cấp cùng chi tiết ốp gỗ, ghế trước điều chỉnh điện, bảng đồng hồ số 10,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hòa tự động 3 vùng, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.

Về an toàn, xe được trang bị đầy đủ với 9 túi khí, camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ chuyển làn, cảm biến đỗ xe và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 2.0L, cung cấp công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước.

Trong khi Volkswagen Teramont X - phiên bản SUV Coupe của Teramont, mang kích thước 4.917 x 1.989 x 1.729 mm và chiều dài cơ sở 2.980 mm, sở hữu thiết kế ngoại thất nổi bật hơn với cụm đèn pha IQ Light LED Matrix, nóc xe dốc, vành hợp kim 21 inch 5 chấu và logo Volkswagen tích hợp đèn LED.

Phiên bản R-Line thể thao và cao cấp của Teramont X điểm nhấn bằng các chi tiết ngoại thất màu đen bóng và logo "R".

Khác với Teramont, Teramont X chỉ cung cấp nội thất 2 hàng ghế với tổng cộng 5 chỗ ngồi. Trang bị nổi bật bao gồm ghế lái điều chỉnh điện 12 hướng, gương chống chói tự động, bảng đồng hồ số 10,25 inch, màn hình cảm ứng 12 inch, hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa, cửa sau điều khiển điện với cảm biến đá chân, HUD, điều hòa tự động, đèn viền trang trí, sạc không dây và phanh tay điện tử.

Dưới nắp ca-pô của Teramont X là động cơ tương tự Viloran, nhưng đi kèm với hộp số tự động 7 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.

Cả h

ai mẫu xe đều được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến như 9 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ, cảnh báo va chạm và phanh tự động, hỗ trợ đỗ xe tự động, giữ làn, chuyển làn, cảnh báo mất tập trung, cảm biến đỗ xe và cảnh báo va chạm khi mở cửa.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen, Viloran, Teramont X

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe