Nhiều dòng xe sang Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam vì nguy cơ xảy ra tai nạn

16:55 | 07/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hàng trăm chiếc xe sang của thương hiệu nổi tiếng Mercedes-Benz sẽ được hãng triệu hồi để khắc phục vấn đề liên quan đến bộ phận điều khiền bơm nhiên liệu.

Theo thông tin từ trang chủ của Cục Đăng kiểm Việt Nam, thương hiệu xe sang của Đức - Merecedes-Benz thông báo sẽ thu hồi tổng cộng 492 chiếc xe của hãng tại thị trường Việt Nam để khắc phục sự cố về bộ phận bơm nhiên liệu, có thể tăng nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn khi điều khiển xe.

Theo đó, gần 500 chiếc xe hạng sang của Merecedes bị ảnh hưởng trong lần triệu hồi này thuộc các dòng xe ML 250 CDI 4Matic, ML 350 4Matic, ML 400 4Matic, GLE 400 4Matic, GLE 450 AMG 4Matic và AMG GLE 43 4Matic.

Merecedes-Benz ML 250
Merecedes-Benz ML 250

Xe được sản xuất trong giao đoạn từ tháng 2/2012 đến tháng 10/2019.

Được biết, sự cố lần này là do nước có thể thấm vào khu vực phía sau của xe và tích tụ trong hốc bánh dự phòng theo thời gian.

Trong một số tình huống lái xe nhất định, nước tích tụ có thể tiếp xúc với bộ phận điều khiển bơm nhiên liệu, ảnh hưởng đến việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ, dẫn đến xe có thể mất lực đẩy (ngừng đột ngột) mà không có cảnh báo trước.

Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Merecedes-Benz Việt Nam sẽ thông báo tới từng chủ sở hữu xe để kiếm tra, khắc phục và gắn thêm van thoát nước ở khoang bánh xe dự phòng cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Khách hàng nhận được thông báo cần liên lạc với đại lý ủy quyền để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Mercedes-Benz GLE 450
Mercedes-Benz GLE 450

Dự kiến, việc khắc phục sự cố này sẽ mất khoảng 30 phút/xe và mức phí sửa chữa sẽ được hãng xe Đức hỗ trợ. Thời gian bắt đầu thực hiện là ngày 15/3/2023 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2027.

Đối với những chiếc xe thuộc dòng ML và GLE, được nhập khẩu vào Việt Nam dưới dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu, các đại lý ủy quyền của công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin, sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe