Mãn nhãn với "siêu SUV" Lamborghini Urus bản hiệu suất cao đầu tiên tại Việt Nam

09:56 | 07/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Lamborghini Urus Performante 2023 này hiện đang làm một số thủ thủ tục đăng kiểm cuối cùng để có thể sẵn sàng lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

Trên các trang mạng xã hội đang lan truyền bức ảnh về một chiếc Lamborghini Urus Performante 2023 tại Việt Nam, cụ thể là tại một trạm đăng kiểm khí thải. Hiện đang có khoảng hơn 15 chiếc Lamborghini Urus đang lăn bánh trên "dải đất hình chữ S" nhưng đây là chiếc đầu tiên thuộc phiên bản hiệu suất cao dòng xe này xuất hiện.

Ảnh: Check in Supercar
Ảnh: Check in Supercar

Hiện chiếc xe này đang thực hiện những thủ tục đăng kiểm cuối cùng để có thể được đăng ký và lăn bánh trên đườn phố Việt Nam. Chiếc Urus Performante sở hữu màu sơn ngoại thất màu vàng đặc trưng cùng một vài chi tiết ở phần ngoại thật để phân biệt với Urus thông thường.

Chưa rõ "siêu SUV" nhà Lamborghini đang có mặt tại trạm đăng kiểm khí thải được nhập về chính hãng hay tư nhân cũng như giá bán dự kiến của chiếc xe này. Hiện mức giá bán lẻ đề xuất của Urus Performante tại Mỹ là 260.676 USD (tương đương khoảng 6,1 tỷ VND).

Còn tại Việt Nam, Lamborghini Urus hiện đang được bán chính hãng với mức giá khởi điểm từ 13 tỷ đồng trong khi khách hàng sẽ phải chi ra từ 20 tỷ đồng nếu mua xe theo đường nhập khẩu tư nhân.

So với phiên bản thông thường, Lamborghini Urus Performante 2023 khác biệt ở một số chi tiết ngoại thất có thể thấy rõ như:

  • Nắp capo carbon
  • Cản trước/sau và hốc gió hoàn toàn mới
  • Mâm xe với 2 tùy chọn kích thước 22-23 inch
  • Logo Performante trên nẹp sườn, trước bánh xe sau
  • Cánh gió mui carbon
  • Ống xả thể thao của Akrapovic

Vì là phiên bản hiệu suất nên chiếc xe nhà Lamborghini cũng được tinh chỉnh ở phần động cơ. Urus Performante 2023 vẫn được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 4.0L như bản tiêu chuẩn nhưng đã được nâng cấp để có thể tạo ra công suất lên tới 657 mã lực (tăng 16 đơn vị) và mô-men xoắn cực đại 850 Nm.

Động cơ trên Lamborghini Urus Performante đã được tinh chỉnh
Động cơ trên Lamborghini Urus Performante đã được tinh chỉnh

Được biết, khối động cơ mạnh mẽ này giúp xe Lamborghini Urus Performante 2023 có thể đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 3,3 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với bản tiêu chuẩn trước khi đạt vận tốc tối đa 306 km/h.

Bổ sung chế độ lái Rally (Đua)
Bổ sung chế độ lái Rally (Đua)

Một thay đổi đáng chú ý trên chiếc siêu SUV bản hiệu suất chính là việc xe rút gọn chỉ còn 4 chế độ lái thay vì 7 như bản tiêu chuẩn, ngoài Strada, Sport và Corsa rất quen thuộc, xe có thêm chế độ lái Rally mới

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe