Chiêm ngưỡng Toyota Land Cruiser vô cùng ngộ nghĩnh của các "pháp sư Trung Hoa"

10:43 | 06/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dù sở hữu thiết kế khá tương tự Toyota Land Cruiser LC300 nhưng chiếc ô tô cỡ nhỏ này không "được lòng" người dân Trung Quốc.

Tình trạng sao chép thiết kế xe ô tô tại Trung Quốc vẫn luôn là một đề tài "nóng", vừa gây khó chịu với người tiêu dùng nhưng nhiều trường hợp cũng tạo ra những tiếng cười, đơn cử như chiếc Toyota Land Cruiser "mini" này dưới đây.

Chiếc xe đạo nhái của các
Chiếc xe đạo nhái của các "pháp sư Trung Hoa"

Những hình ảnh về chiếc xe này mới đây đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Mặc dù ở phân đuôi xe xuất hiện dòng chữ "Kuluze" nhưng hiện chưa biết đây có phải là một mẫu xe sẽ được bán ra ngoài thị trường hay chỉ là một phiên bản độ cho giống Land Cruiser LC300 - một mẫu SUV cỡ lớn đang cháy hàng trên toàn thế giới.

Cụ thể, thiết kế phần đầu của chiếc xe này giống hệt với chiếc SUV nhà Toyota với lưới tản nhiệt cỡ lớn cùng các thanh ngang màu bạc xếp tầng, kết hợp với cụm đèn pha và đèn LED định vị.

Toyota Land Cruiser LC300 đang bán tại Việt Nam
Toyota Land Cruiser LC300 đang bán tại Việt Nam

Nắp ca-pô cũng được dập nổi giống Toyota Land Cruiser LC300 nhưng kích thước nhỏ hơn.

Bên hông trông hài hước với mâm xe kích thước nhỏ. Ở phía sau, đèn hậu vẫn được "sao chép" bản gốc, nhưng phần cốp được tinh chỉnh để phù hợp hơn với kích thước. Tương tự, một bộ khuếch tán cùng loại kết hợp cùng những đường cắt ống xả đôi được làm giả.

 
 

Theo trang tin Carscoops, bất kể đây là mẫu xe thương mại hay chỉ là một bản độ, hầu hết mọi người sẽ đồng ý rằng hình dáng và thiết kế tổng thể của Toyota Land Cruiser LC300 không phù hợp với một chiếc xe có kích thước nhỏ như vậy.

 
 

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Toyota Land Cruiser LC300 mới đây cũng được hãng xe Nhật Bản tăng giá tới 2 lần, tổng cộng 190 triệu và nâng mức giá bán lẻ đề xuất của chiếc SUV cỡ lớn lên con số 4,286 tỷ đồng.

Thậm chí, khách hàng mua xe muốn nhận xe sớm còn phải chi tiền thêm cho "lạc đi kèm" lên tới hơn 1 tỷ đồng nếu không sẽ phải chờ tới vài năm để có thể nhận xe.

Toyota Land Cruiser LC300 tại đại lý (ảnh: Autodaily)
Toyota Land Cruiser LC300 tại đại lý (ảnh: Autodaily)

Toyota Land Cruiser LC300 sở hữu động cơ V6 dung tích 3.5L giúp sản sinh công suất 409 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Mẫu SUV đầu bảng của Toyota được trang bị hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe