Honda tạm dừng các đơn đặt hàng Civic vì thiếu chip

14:34 | 07/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những khách hàng tại Nhật Bản sẽ không thể đặt hàng mẫu Civic LX số sàn hoặc hoặc mẫu hybrid e:HEV trong thời gian tới.

Honda dường như vẫn chưa thể chấm dứt tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng chip bán dẫn xảy ra từ năm 2021.

Nhà sản xuất ô tô Honda đã viết trên trang web của mình tại Nhật Bản như sau:" Xin lỗi vì chúng tôi tạm thời không nhận những đơn đặt hàng dành cho khách hàng đang cân nhắc lựa chọn Civic để đảm bảo việc giao hàng tới những khách hàng đã đặt cọc trước đó."

 
 

Việc tạm dừng liên quan tới phiên bản Civic LX số sàn 6 cấp và bản Civic e:HEV hybrid. Vào tháng 1, Honda đã tạm dừng các đơn đặt hàng đối với mẫu xe Type R hiệu suất cao với lý do gặp khó khăn tương tự.

Hiện tại vẫn chưa rõ sự cố thiếu hụt chất bán dẫn có ảnh hưởng tới các thị trường khác hay không? Ví dụ như thị trường Mỹ vẫn hoạt động bình thường, không hề bị ảnh hưởng.

 
 

Honda cho biết hãng vẫn chưa chắc chắn được thời điểm có thể bắt đầu nhận đơn hàng trở lại. Tuy nhiên, theo như trang web Honda tại Nhật Bản, hãng vẫn chưa thể nhận đơn đặt hàng cho phiên bản Type R hiệu suất cao kể từ sau khi tạm ngưng hồi tháng 1.

 
 

"Do tình trạng thiếu hụt nguồn cung của các bộ phận bán dẫn, rất khó để dự đoán được tình hình sản xuất trong tương lai.

Về thời điểm nhận lại các đơn đặt hàng trong tương lai, chúng tôi sẽ thông báo lại cho bạn dựa trên tình hình sản xuất. Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì đã gây ra những bất tiện này."

 
 

Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic được phân phối chính hãng với 3 phiên bản. Mức giá niêm yết dao động từ 730 - 870 triệu đồng. Hiện tại, Civic được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Mẫu xe sử dụng động cơ 1.5L turbo kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Hiện tại vẫn chưa rõ tình trạng thiếu chip bán dẫn này có ảnh hưởng đến nguồn cung sản phẩm tại Việt Nam hay không.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda, civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe