Lộ thêm thông tin về Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam trước "giờ G"

16:52 | 19/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam vẫn sẽ được trang bị động cơ xăng 1.2L như cũ nhưng đã được tỉnh chỉnh để có mô-men xoắn lớn hơn, bổ sung nhiều tính năng và trang bị.

Như đã thông tin từ trước, Toyota Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện ra mắt mẫu xe đô thị cỡ nhỏ - Wigo 2023 vào ngày 24/5 tới đây. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ quá nhiều thông tin về mẫu xe này mà chỉ có các thông tin từ phía đại lý.

Theo đó, xe sẽ được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số CVT cùng mức giá bán từ 384 - 412 triệu đồng trong khi thiết kế và trang bị ngoại thất của xe gần như tương tự mẫu Toyota Ayga tại Indonesia.

Toyota Ayga tại Indonesia
Toyota Ayga tại Indonesia

Không chỉ vậy, mới đây phía đại lý cũng đã tiết lộ thêm một vài thông tin quan trong liên quan đến Toyota Wigo 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam.

Tên gọi hai phiên bản dự kiến sẽ là E cho bản hộp số sàn và G cho bản hộp số CVT. Cả hai sẽ đều được trang bị chung loại động cơ có mã là WA-VE, dung tích 1.2L, cho đầu ra công suất 87 mã lực ở 6.000 v/phút và mô-men xoắn 113 Nm ở 4.500 v/phút.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Wigo 2023 lần lượt là 3.760 x 1.655 x 1.515 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm. Xe được phát triển trên nền tảng toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA), có 4 tùy chọn màu sơn: Đỏ, Cam, Trắng và Bạc.

Toyota Wigo 2023 lộ thêm thông tin trước ngày ra mắt Việt Nam
Toyota Wigo 2023 lộ thêm thông tin trước ngày ra mắt Việt Nam

So với bản hiện hành, Wigo mới có chiều dài cơ sở lớn hơn nhưng bán kính vòng quay lại giảm (từ 4,7 xuống 4,5m), điều này giúp chiếc xe di chuyển linh hoạt hơn trong các khu vực chật hẹp, quay đầu.

Về ngoại thất, Wigo 2023 sẽ được trang bị đèn pha LED nhưng không còn đèn sương mù. Một số điểm nổi bật khác như đường nối liền hai cụm đèn pha mạ crôm, gương chiếu hậu cùng màu thân xe, không có hốc hút gió mở rộng và không có cản trước kiểu thể thao.

Nội thất Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam
Nội thất Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam

Về nội thất, xe có nhiều điểm tương đồng với một mẫu xe hạng A khác là Raize với ghế lại chỉnh cơ 4 hướng trên bản E và 6 hướng trên bản G. Ghế vẫn là loại bọc nỉ, màn hình giải trí 7 inch đặt nổi trên táp-lô có kết nối điện thoại thông minh, lẫy chuyển số phía sau vô-lăng.

Về trang bị an toàn, bản E sở hữu một số trang bị như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. 

Trong khi đó, bản G có thêm tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Dòng xe Toyota Wigo lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2018. Đến quý III/2023, hãng xe Nhật công bố ngừng phân phối do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro5 mới.

Xe được định vị trong phân khúc hatchback cỡ A, cạnh tranh với 2 đối thủ tới từ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10KIA Moring.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe