Lộ diện thị trường tiếp theo VinFast ra mắt xe điện tại khu vực Đông Nam Á?

18:38 | 06/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Tương tự Indonesia và Thái Lan, ô tô tại Malaysia cũng được bố trí vô-lăng bên phía tay phải nên nhiều khả năng đây sẽ là thị trường Đông Nam Á tiếp theo mà VinFast muốn bán xe.

Mới đây, một số hình ảnh rò rỉ được cho là xe điện VinFast VF e34 xuất hiện tại Malaysia với số lượng 2 chiếc. Trong đó, một chiếc có biển số đăng ký W/TP 2403 ở thị trấn Pandan Indah (huyện Ampang, Kuala Lumpur) còn một chiếc không có biển số ở Penchala - một ngôi làng nằm ở phía Tây Bắc Kuala Lumur.

Có thể thấy, cả 2 chiếc xe đều được bố trí táp-lô với phần vô-lăng bên phải cùng ngoại hình giống nhau với bộ mâm, ốp cản trước/sau sơn màu đen.

Theo người đã chụp lại những bức ảnh này, nhiều khả năng chúng đều là những chiếc xe thử nghiệm nội bộ trước khi hãng xe Việt Nam chính thức ra mắt thị trường Malaysia, thị trường sử dụng tay lái nghịch tương tự Indonesia và Thái Lan.

Nếu đúng như vậy, đây có thể sẽ là thị trường Đông Nam Á thứ 3 mà VinFast bán xe điện.

Tiềm năng kinh doanh xe điện tại Malaysia

Ngành xe điện đã được Malaysia chọn là hướng phát triển kinh tế trọng điểm. Chính phủ Malaysia đặt mục tiêu triển khai hệ thống 10.000 trạm sạc xe điện vào năm 2025. Đây là quốc gia có ngành công nghiệp ô tô lớn thứ 3 tại khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Thái Lan, góp 4% vào GDP quốc gia năm 2021.

Các ưu đãi hấp dẫn đã thu hút sự chú ý từ nhiều nhà sản xuất xe điện muốn mở rộng thị trường tại Malaysia, bao gồm cả nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới - Tesla. VinFast cũng đang lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm của mình tại Malaysia, một trong những thị trường có hệ thống lái xe đặc biệt từng được nhắc đến trong kế hoạch xây dựng nhà máy tại Indonesia.

Năm 2023, doanh số xe điện bán ra tại thị trường Malaysia đạt 10.159 chiếc, đạt mức tăng trưởng 286% so với năm 2022, trong khi xe hybrid cũng ghi nhận mức tăng 40%.

Những số liệu này minh chứng cho thái độ ủng hộ xe năng lượng sạch của người dân Malaysia, mở ra cơ hội lớn cho VinFast, thương hiệu ô tô của Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe