Khám phá những thay đổi trên Mazda2 trước thềm ra mắt Đông Nam Á

11:44 | 14/06/2023 - Loanh QUanh
Theo dõi Auto5 trên
Thái Lan - Sau khi ra mắt tại thị trường quê nhà Nhật Bản vào tháng 1/2023, Mazda2 2023 phiên bản cập nhật giữa dòng đời sẽ được ra mắt với những "bộ cánh" mới vào ngày 21/6.

Theo trang tin Headlightmag của Thái Lan, bản cập nhật Mazda2 2023 sắp ra mắt tại thị trường này sẽ có tới 3 tùy chọn về diện mạo ngoại thất của xe, tương tư như bản được cung cấp tại thị trường Nhật Bản.

  <figure class=
" width="650" height="376" />

Ba phiên bản này sẽ có phần diện mạo khác nhau, đặc biệt là ở khu vực đầu xe.

Phiên bản BD tiêu chuẩn sở hữu lưới tản nhiệt phẳng, đi kèm bánh xe hai tông màu trong khi bản Sunlit Citrus có phần lưới tương tự nhưng mâm xe không còn là loại 2 màu nữa.

Phiên bản cuối cùng có tên là Sport đậm chất thể thao với liên tản nhiệt sơn đơn bóng.

Những thay đổi này chỉ áp dụng trên Mazda2 kiểu dáng hatchback và hiện chưa rõ có xuất hiện trên các phiên bản sedan hay không.

Tại Thái Lan, cả Mazda2 hatchback và sedan đề được lắp ráp tại nhà máy Auto Alliance Thái Lan (AAT) do Ford-Mazda đồng sở hữu ở khu vực Rayong.

Động cơ trang bị trên Mazda2 2023 tại Thái Lan dự kiến sẽ không thay đổi nhưng khác với loại chạy xăng dung tích 1.5L xuất khẩu sang Việt Nam, xe tại thị trường này sẽ được trang bị động cơ xăng SkyAcitv-G dung tích 1.3L nhỏ hơn hoặc động cơ dầu SkyActiv-D 1.5L.

Đi kèm với cả 2 tùy chọn động cơ là hộp số tự động 6 cấp.

Hiện chưa có thông tin liên nào liên quan đến việc ra mắt mắt phiên bản Mazda2 2023 tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, phiên bản hiện tại của Mazda2 ra mắt từ đầu năm 2020 với tổng cộng 7 phiên bản (4 sedan và 3 hatchback) nhưng hiện tại chỉ còn bán 5 phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá dao động từ 415 - 577 triệu đồng.

Mazda2 bản hiện hành tại Việt Nam
Mazda2 bản hiện hành tại Việt Nam

Xe được định vị trong phân khúc cỡ B cạnh tranh với các đối thủ như Honda City, Hyundai Accent, Toyota Vios, Mitsubishi Attrage, KIA Soluto hay Nissan Almera.

Mazda 2

Giá từ: 410 triệu - 552 triệu
Skyactiv-G 1.5L
AT 6 cấp
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda2, hatchback, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe