Hyundai Sonata 2024 lộ diện với nhiều nâng cấp đáng tiền, liệu có về Việt Nam đấu Toyota Camry

14:57 | 08/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều tin đồn cho rằng Hyundai Sonata 2024 sẽ được bổ sung thêm tùy chọn động cơ dung tích 2.5L kèm theo dẫn động 2 cầu.

Những bức ảnh Hyundai Sonata 2024 được các phóng viên của chuyên trang Carscoops chụp lại khi chiếc xe đang được ngụy trang kín mít ở phía ngoài.

Hyundai Sonata 2024 bị bắt gặp
Hyundai Sonata 2024 bị bắt gặp

Thoạt nhìn có thể thấy thiết kế ngoại thất của Sonata mới không có nhiều khác biệt nhưng nếu nhìn kỹ tờ giấy được dán trên kính xe, dòng chữ này cho biết xe được trang bị động cơ GDI có dung tích 2.5L kèm theo hộp số tự động và dẫn động 2 cầu.

 
 

Hiện những thông tin về Hyundai Sonata 2024 vẫn còn rất hạn chế nhưng một số thông tin cho rằng xe sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh với dung tích 2.5L thay vì động cơ tăng áp 1.6L được trang bị trên mẫu xe "anh em" KIA K5.

 
 

Động cơ trên Sonata mới dự kiến sẽ cho đầu ra công suất ở mức 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Hyundai hiện cũng đã phát triển loại động cơ tăng áp 2.5L có đầu ra 290 mã lực/421 Nm nhưng khó có thể trang bị loại động cơ trên chiếc sedan cơ D của hãng.

Ngoài việc bổ sung động cơ mới cùng dẫn động 2 cầu, những bức ảnh rò rỉ cũng cho thấy một số thay đổi nhỏ trong phần nội thất.

 
 

Bảng điều khiển của Hyundai Sonata 2024 sẽ được thay đổi đôi chút và màn hình trung tâm giờ đây là loại kích thước rộng. Thậm chí, màn hình trung tâm có thể ghép nối với màn hình đa thông tin để trở thành một màn hình cỡ lớn với kích thước 27 inch.

 
 

Khó có thể nhận ra thêm những chi tiết khác biệt trên Sonata mới bởi lớp trụy trang kín mít. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy đây có thể là một phiên bản đáng chờ đợi của mẫu sedan cỡ D nhà Hyundai.

 
 

Trong giai đoạn 2009 - 2013, Hyundai Sonata được đánh giá là một mẫu sedan rất đáng mua tại Việt Nam với lối thiết kế "điêu khắc dòng chảy", cạnh tranh khá sòng phẳng với Toyota Camry. Mẫu xe này lúc đó như một trào lưu mới trong phân khúc sedan gia đình.

Tuy nhiên thế hệ mới của Hyundai Sonata không hấp dẫn người dùng như trước, cộng thêm sự xuất hiện của Mazda6 khiến cho mẫu xe Hàn dần mất khách. TC Motor đã quyết định dừng phân phối Sonata vào năm 2016.

Hyundai Sonata 2015 tại Việt Nam
Hyundai Sonata 2015 tại Việt Nam

Không nhiều khả năng Sonata sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam bởi có thể đây sẽ là phiên bản cuối cùng của Sonata trước khi bị "khai tử" hoàn toàn khỏi dàn sản phẩm của Hyundai trong thời gian tới đây.

Trong khi đó, Toyota Camry vẫn "một mình một ngựa" trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam. Kết thúc năm 2022, đã có 4,471 chiếc Camry được bán ra thị trường và bỏ xa đối thủ đứng thứ 2 là KIA K5 với 1.710 chiếc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe