Ford Escape từng chạy thử ở Việt Nam nhưng vẫn chưa mở bán: Đây có thể là lý do!

10:18 | 08/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Escape từng bị bắt gặp khi đang chạy thử tại nhà máy ở Hải Dương. Tuy nhiên, cũng không biết lý do gì mà đến nay Ford Escape vẫn chưa được mở bán chính thức. Và đây liệu có phải lý do mà Ford chưa từng nhắc đến?
Hình ảnh Ford Escape từng chạy thử Việt Nam vào đầu năm 2020
Hình ảnh Ford Escape từng chạy thử Việt Nam vào đầu năm 2020

Trước khi đặt cược hoàn toàn vào những dòng xe điện khí hóa, Ford lên kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các mẫu xe ít sinh lời của động cơ đốt trong.

Theo Giám đốc Điều hành Jim Farley, Ford sẽ không cạnh tranh trong phân khúc SUV 5 chỗ với những chiếc xe chạy xăng ở Bắc Mỹ trong thời gian tới.

Điều này báo hiệu việc ngừng cung cấp một số mẫu xe nhất định hoặc thay thế bằng các sản phẩm thuần điện.

 
 

Giám đốc Điều hành đã nói về điều này khi được hỏi về mục tiêu lợi nhuận 8% của Ford. Ông nói rằng: "Tôi rất lạc quan về mục tiêu 8% bởi vì chúng tôi sẽ không tham gia vào thị trường SUV 5 chỗ. Ford đã thử điều đó với những dòng xe chạy xăng nhưng không thực sự hiệu quả.

Chúng tôi muốn thể hiện sức mạnh của mình trong các loại xe thương mại, xe tải hay cả những dòng xe lớn hơn. Ford không muốn có quá nhiều sự ưu tiên vì sẽ rất tốn kém."

Những dòng xe SUV phổ thông của Ford như Escape và Edge đã phải rất cạnh tranh về giá và thường bán dưới mức giá đề xuất.

 
 

Trên thực tế, mẫu xe nhỏ nhất của Ford tại Mỹ là EcoSport đã dừng sản xuất. Hiện Ford đang bán nốt số xe đời 2022 còn lại.

Mẫu Escape thế hệ thứ 4 được giới thiệu vào năm 2019. Trong năm 2022. mẫu xe vừa được nâng cấp giữa vòng đời. Tuy nhiên, theo thông tin mà Giám đốc Điều hành từng ẩn ý đến, chiếc xe này có thể bị dừng sản xuất vào cuối năm 2025 và thay thế bằng mẫu xe điện ngay sau đó.

Mẫu xe còn lại Ford Edge thế hệ thứ 2 có lẽ sớm bị khai tử tại Mỹ. Nhà sản xuất Ford gần đây đã giới thiệu một mẫu xe có tên Edge L tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đây lại là dòng xe 3 hàng ghế, trang bị động cơ xăng và hybrid.

Nhiều khả năng khu vực Bắc Mỹ sẽ chỉ có một mẫu SUV thuần điện thay thế Edge, còn biến thể Edge L sẽ chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Những mẫu xe điện Ford dự kiến ra mắt 2024 thay thế các mẫu xe chạy xăng
Những mẫu xe điện Ford dự kiến ra mắt 2024 thay thế các mẫu xe chạy xăng

Trong dải sản phẩm của Ford, mẫu xe Bronco Sport có kích thước nhỉnh hơn Escape. Tuy nhiên, mẫu xe này không được định vị trong phân khúc SUV phổ thông vì thiết kế hầm hố, cá tính và giá bán cao.

Bên cạnh đó, Bronco Sport vẫn đang được ưa chuộng. Đồng thời, mẫu xe sở hữu đủ tùy chọn động cơ đốt trong và hybrid, đủ điều kiện để có thể tồn tại nhiều năm nữa.

Năm ngoái, Ford đã xác nhận mẫu xe điện Puma ra mắt 2024 sẽ thay thế Fiesta đã dừng sản xuất. Mẫu crossover chạy điện ở phân khúc hạng B dự kiến sẽ ra mắt vào năm nay, lấp đầy khoảng trống khi Escape khai tử.

Ford Escape từng xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019. Mẫu xe gây ấn tượng với ngoại hình nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 
 

Sau đó, mẫu xe cũng từng bị bắt gặp khi đang chạy thử tại nhà máy ở Hải Dương. Tuy nhiên, cũng không biết lý do gì mà đến nay Ford Escape vẫn chưa được mở bán chính thức. Và đây liệu có phải lý do mà Ford chưa từng nhắc đến?

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford, Ford Escape

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe