Hyundai Sonata 2024 lộ ảnh thực tế: Đủ sức "so kè" Toyota Camry?

17:08 | 30/03/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi công bố những hình ảnh đầu tiên về Hyundai Sonata 2024, hình ảnh thực tế "bằng xương bằng thịt" về mẫu xe này cũng đã lan rộng khắp các trang thông tin.

Ngày 27/3, Hyundai Sonata 2024 đã được hãng xe Hàn Quốc hé lộ những hình ảnh chính thức đầu tiên, tuy nhiên đây chỉ là những hình ảnh mang tính chất tổng quát chứ không quá chi tiết vào từng bộ phận của xe.

Khi sức hút thông tin này vẫn còn chưa giảm bớt, những đoạn video cũng như hình ảnh thực tế về chiếc sedan cỡ D nhà Hyundai cũng đã bị rò rỉ.

Vì là xe thử nghiệm nên những chiếc Hyundai Sonata 2024 xuất hiện trong video có một vài vết bẩn cũng như xước xác. Tuy nhiên những chi tiết này không thể làm mờ đi diện mạo bắt mắt hoàn toàn mới của chiếc xe này.

Bước sang phiên bản mới, Sonata 2024 được áp dụng phong cách thiết kế mới của hãng Hyundai, tương tự Kona và Accent. Điều này được thể hiện rõ qua khu vực đầu xe với hệ thống đèn 2 tầng.

Trong đó, dải đèn LED định vị ban ngày được thiết kế vắt ngang đầu xe và đèn pha LED nằm bên dưới, ở hai bên lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt của mẫu xe này có thiết kế hình chữ nhật, được tách rời với hốc gió trung tâm bên dưới bằng nẹp ở giữa, tích hợp biển số trước.

Ngoài ra, Hyundai Sonata 2024 còn có khe gió ở hai góc đầu xe, ngay phía dưới đèn pha, và nẹp màu bạc ôm lấy hốc gió trung tâm.

Nắp ca-pô của mẫu sedan cỡ D này cũng được thay đổi với những đường dập gân nổi bật hơn. Tương tự Hyundai Accent 2023, logo Hyundai cũng được di chuyển từ lưới tản nhiệt lên phía trên nắp ca-pô.

Ở khu vực sườn xe, Hyundai Sonata 2024 không thay đổi thiết kế, trừ vành la-zăng. Tùy vào phiên bản, vành la-zăng của xe sẽ có thiết kế khác nhau. 2 chiếc xe xuất hiện trên đường phố Hàn Quốc đều có đường kính 17 inch.

Trên bản N Line, Hyundai Sonata 2024 sẽ được bổ sung cản trước/cản sau thể thao hơn, bộ vành hợp kim 19 inch với thiết kế 5 chấu kép, logo "N Line" trên lưới tản nhiệt/cửa cốp và 4 đầu ống xả phía sau.

Cụm đèn hậu LED với thiết kế hình chữ H nằm vắt ngang đuôi xe cũng khá giống "đàn em" Accent 2023. Cản sau phối 2 màu, đi kèm bộ khuếch tán gió, viền bao quanh đèn phản quang và khe gió nằm dọc ở hai góc.

Chiếc video chỉ quay phía bên ngoài của chiếc xe nên không rõ nội thất bên trong xe thực tế trông thế nào. Tuy nhiên, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị cặp màn hình 12,3 inch, một dành cho hệ thống thông tin giải trí và một dành cho bảng đồng hồ. Cụm điều khiển điều hòa lấy cảm hứng từ các mẫu xe sang Genesis.

Theo một số nguồn tin, Hyundai Sonata 2024 sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L mới thay cho máy xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L cũ. 

Thông tin chi tiết và thông số kỹ thuật đầy đủ của Hyundai Sonata 2024 sẽ được hãng xe Hàn Quốc công bố vào ngày 30/3 tới đây, tại Triển lãm Seoul Mobility Show 2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe