Hyundai Sonata 2024 được hé lộ với 5 tùy chọn động cơ, giá bán vẫn là ẩn số

10:27 | 31/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Seoul 2023 tại Hàn Quốc, Hyundai Sonata 2024 sẽ được hãng sửa đổi đôi chút và chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay.

Tại Triển Lãm Ô tô Seoul 2023, ngoài việc vén màn thế hệ mới của mẫu sedan cỡ D - Sonata, Hyundai cũng công bố thêm những thông số cơ bản cùng loạt ảnh mới của chiếc xe này.

Theo đó, Hyundai Sonata 2024 sẽ được cung cấp với 5 tùy chọn động cơ, bao gồm:

  • Máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.5L
  • Máy xăng tăng áp, dung tích 1.6L
  • Máy xăng hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L
  • Hệ truyền động hybrid kết hợp máy xăng 2.0L
  • Động cơ chạy bằng khí nén thiên nhiên LPG

Trong số này, chỉ có 3 loại động cơ đầu tiên được áp dụng trên biến thể Sonata N Line. Hiện hãng chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể liên quan đến 5 tùy chọn động cơ này.

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Sonata 2024 sử dụng triết lý "Thể thao Gợi cảm" (Sensious Sportiness), lấy cảm hứng từ Kona thế hệ thứ 2. 

Một số điểm nổi bật ở phía đầu xe gồm có dải đèn LED nằm vắt ngang đầu xe, đèn chiếu sang phía trước ẩn trên các hốc gió, lưới tản nhiệt to bản có thiết kế gần giống Hyundai Accent 2023 vừa ra mắt tại Ấn Độ.

Sự thay đổi về phong cách được tiếp tục ở phía sau, với cụm đèn tạo hình chữ H hoàn toàn mới. Phiên bản Sonata N-Line có lưới tản nhiệt trước cỡ lớn, bộ vành 19 inch khác biệt, cánh gió sau lớn hơn, cá tính hơn, và cặp ống xả mới.

Không chỉ ngoại thất, không gian phía bên trong của Hyundai Sonata 2024 cũng được nâng cấp rất nhiều, điển hình là màn hình cong sành điệu với một cặp màn hình 12,3 inch được bổ sung bởi màn hình hiển thị trên kính chắn gió 12 inch.

Nội thất của Hyundai Sonata 2024 bản N Line
Nội thất của Hyundai Sonata 2024 bản N Line

Hyundai cho biết Bose đã tinh chỉnh hệ thống âm thanh 12 loa của mình để có trải nghiệm âm thanh tốt hơn và không hỗ trợ chìa khóa kỹ thuật số bằng cách sử dụng điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh.

Màn hình cong của Hyundai Sonata 2024
Màn hình cong của Hyundai Sonata 2024

Sonata 2024 còn được hỗ trợ cập nhật phần mềm trực tuyến và được trang bị khóa kỹ thuật số thế hệ mới - Digital Key 2 - có thể kết nối với điện thoại và đồng hồ thông minh dùng hệ điều hành iOS và Android.

Sonata được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn, gồm hệ thống hỗ trợ va chạm phía trước, hỗ trợ chống va chạm ở điểm mù, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, và hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc. Tính năng hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh sẽ cho phép tài xế đỗ xe từ xa bằng khóa bấm thông minh.

Theo kế hoạch, hãng Hyundai sẽ bắt đầu nhận cọc cho Sonata mới ở thị trường Hàn Quốc vào ngày 20/4 tới đây. Giá bán của xe dự kiến cũng sẽ được công bố vào thời điểm đó.

Khi mua Hyundai Sonata 2024, khách hàng tại Hàn Quốc có thể lựa chọn 1 trong 8 màu sơn, bao gồm 6 màu sơn mới là bạc Aero Silver Matte, đen Abyss Black, trắng Serenity White Pearl, xám Nocturne Gray Metallic, xanh Transmission Blue Pearl và xám nhám Nocturne Gray Matte. 

(Ảnh: Motor1, TopRider)

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Sonata 2024, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe