Hyundai sắp có SUV mới nhỏ hơn cả Venue, giá quy đổi dự kiến chưa đến 300 triệu đồng

15:54 | 13/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai chuẩn bị bổ sung thêm một mẫu SUV dưới 4 mét vào đội hình và sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ.

Hyundai vừa giới thiệu dòng SUV điện cỡ nhỏ toàn cầu Hyundai Inster, sử dụng nền tảng SUV nhỏ Casper. Tuy nhiên, thương hiệu Hàn Quốc không dừng lại ở đó, họ đang chuẩn bị ra mắt một mẫu SUV cỡ nhỏ khác chạy động cơ đốt trong thông thường.

Chiếc SUV mới của Hyundai bị bắt gặp đang thử nghiệm trên đường
Chiếc SUV mới của Hyundai bị bắt gặp đang thử nghiệm trên đường

Thông tin ban đầu về mẫu SUV mới này xuất hiện tại Ấn Độ từ đầu tháng 7 năm nay và chỉ trong chưa đầy nửa tháng, xe đã được bắt gặp chạy thử tại quốc gia này. Thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe dự kiến là năm 2027.

Mẫu SUV mới của Hyundai sẽ sử dụng khung gầm K2, nền tảng đang được áp dụng cho nhiều dòng xe cỡ nhỏ khác của tập đoàn Hyundai-KIA, như Hyundai Accent, Hyundai Venue, KIA Sonet, Hyundai Creta, KIA Seltos, và KIA Carens.

Huyndai Bayon
Huyndai Bayon

Hyundai đặt mục tiêu cạnh tranh với các dòng SUV bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ. Để đạt được điều này, mẫu SUV mới phải có mức giá hợp lý, dự kiến nằm trong khoảng 300 tới 450 triệu đồng.

Phong cách thiết kế của mẫu SUV Hyundai mới sẽ theo đuổi triết lý thể thao, một yếu tố quan trọng giúp nhiều mẫu xe giá rẻ thành công tại thị trường Ấn Độ, nơi xe giá rẻ chiếm phần lớn thị trường.

Về động cơ, mẫu SUV mới được kỳ vọng sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.0L. Dựa trên các dòng xe sử dụng chung khung gầm, động cơ này có thể đạt công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, kèm theo hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Bảng táp-lô Huyndai Bayon
Bảng táp-lô Huyndai Bayon

Mẫu SUV Hyundai này sẽ được sản xuất tại nhà máy Sriperumbudur, Ấn Độ, sau khi chính thức ra mắt vào năm 2027. 

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Venue, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe