Honda tiết lộ muốn làm bán cỡ trung cùng phân khúc với Ford Ranger

08:06 | 24/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ muốn làm thêm bán tải mà Honda còn muốn hồi sinh cả SUV "nhà di dộng" kiểu Mobihome phục vụ những gia đình thích cắm trại.

Vào cuối tháng 7 này, tờ Carscoops của Mỹ đã tiết lộ một dự án rất thú vị mà Honda vừa đăng ký bản quyền. Một mẫu xe SUV vuông vắn đang được thương hiệu Nhật phát triển, với trọng tâm rõ ràng nhắm vào tập khách hàng yêu thích dã ngoại và cắm trại.

Cụ thể, phần đuôi của mẫu SUV này có thể được chuyển hóa thành một lều dã ngoại gắn trần. Toàn bộ khu vực đuôi xe có thể tạo thành một không gian riêng để người dùng nghỉ ngơi khi cần thiết.

Tên gọi dự kiến của xe là Element, lấy từ tên của một dòng SUV cỡ trung từng sản xuất tại Mỹ trong giai đoạn 2002 tới 2011. Những điểm đặc biệt nhất của mẫu xe này là thiết kế ngoại thất vuông vắn và nội thất đa năng tiện lợi.

Dự án mới có nhiều điểm chung với Element cũ. Một số ví dụ bao gồm cửa sau mở ngược để người dùng tiện ra vào, nắp ca-pô cơ bắp, và thiết kế trần xe nổi nhờ các cột bên được giấu kín.

Ngoài mẫu SUV mới, Honda còn cân nhắc phát triển một mẫu bán tải độc đáo. Dự án này có nội thất tùy biến cho phép xe trở thành xe chở hàng 100% với chỉ một chỗ ngồi, hoặc xe tiêu chuẩn với hai chỗ ngồi. Các chi tiết như bậc cửa tích hợp bục đứng, đèn hậu rộng, và thân xe cơ bắp cho thấy rõ chất off-road mạnh mẽ của dự án này.

Honda đang nỗ lực khai thác phân khúc xe off-road, nhằm khắc phục điểm yếu không có xe trong phân khúc này và tận dụng xu thế thị trường. Họ đang chuẩn bị ra mắt thế hệ mới của dòng SUV Honda Passport, với phong cách thiết kế dựa trên ảnh teaser gây liên tưởng tới các dòng xe Hummer.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: honda, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe