Lộ thời điểm ra mắt Haval Jolion với giá khoảng 600 triệu đồng, "chung mâm" Corolla Cross

20:53 | 05/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài việc bị lùi lịch ra mắt, mọi thông tin về Haval Jolion sắp về Việt Nam đều không có gì thay đổi.

Theo nguồn tin từ đại lý, Haval Jolion dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng tháng 8/2024. Các tư vấn viên cho biết, mẫu xe này sẽ được bán với phiên bản hybrid và mức giá hơn 600 triệu đồng.

Trên website chính thức của Haval tại Việt Nam, hãng đã thông báo nhận đặt cọc cho mẫu xe Haval Jolion với mức cọc là 10 triệu đồng. Phiên bản nhận đặt hàng là Jolion hybrid, nhập khẩu từ Thái Lan.

Trước đó, tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, đại diện của thương hiệu Haval từng hé lộ kế hoạch giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ Jolion ở thị trường Việt Nam vào cuối tháng 4/2024. Tuy nhiên, đến nay đã là tháng 6, Jolion vẫn chưa ra mắt thị trường Việt Nam.

Haval Jolion về Việt Nam sẽ cạnh tranh Toyota Corolla Cross?

Nếu những chia sẻ từ giới tư vấn viên là chính xác, Haval Jolion hybrid sẽ có lợi thế cạnh tranh về giá bán so với Toyota Corolla Cross. Không chỉ vậy, Jolion còn có ưu thế về mặt công nghệ.

Theo công bố của Haval, phiên bản Jolion ra mắt tại Việt Nam có công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm. Hãng khẳng định đây là mẫu xe có khả năng vận hành mạnh nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ (tức là từ hạng B trở xuống).

Đối chiếu thông số này với mẫu xe bán tại Thái Lan, động cơ của Jolion là loại 1.5L xăng tăng áp kết hợp với mô-tơ điện, hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe có 4 chế độ lái gồm Tiết kiệm, Thông thường, Thể thao và Tuyết. Mức tiêu thụ nhiên liệu được Haval công bố là khoảng 4,2 lít/100 km, trong khi thông số tương ứng của Corolla Cross mới ra mắt tại Việt Nam là 3,6 lít/100 km.

Tại Thái Lan, Jolion còn có cấu hình động cơ xăng 1.5L tăng áp với công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, nhưng Haval Việt Nam không đề cập đến phiên bản này khi thông báo nhận đặt cọc.

Một số thông tin về Haval Jolion sắp về Việt Nam

Đại diện Haval Việt Nam đã xác nhận rằng Haval Jolion sẽ có hai phiên bản là Ultra và Pro, trong đó phiên bản Ultra là cao cấp nhất. Phiên bản Ultra này đã được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Bangkok 2024 vào cuối tháng 3.

Tại Thái Lan, Haval Jolion bản Ultra được trang bị hệ thống đèn LED hoàn toàn, với cụm đèn chiếu sáng trước có 3 thấu kính. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch, trong khi bản Pro chỉ dùng mâm 17 inch. Một số điểm nhấn khác ở ngoại thất Jolion bao gồm lưới tản nhiệt kiểu bầu trời sao, đèn định vị LED kéo dài xuống cản trước, và bộ khuếch tán gió phía sau kiểu xe thể thao.

Kích thước tổng thể của Jolion là 4.472 x 1.841 x 1.626 mm, với chiều dài cơ sở 2.700 mm. Với kích thước này, Jolion nằm trong cùng phân khúc với Corolla Cross và CX-30. Chiều dài cơ sở của Jolion thậm chí ngang với CX-5. Tuy nhiên, với mức giá dự kiến dưới 700 triệu đồng, Jolion có lẽ sẽ phù hợp hơn để cạnh tranh trong phân khúc B.

Nội thất của Jolion có nhiều điểm tương đồng với H6. Bản Ultra tại Thái Lan được trang bị màn hình 7 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10,3 inch, HUD, điều hòa hai vùng độc lập, hệ thống âm thanh 6 loa, cần số núm xoay, phanh đỗ điện tử, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.

Về công nghệ an toàn, bản Ultra tại Thái Lan được trang bị nhiều tính năng ADAS như cảnh báo va chạm sớm, phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, cảm biến va chạm trước và sau, cảm biến áp suất lốp, cùng 6 túi khí.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe