Hai thay đổi CẦN LƯU Ý kể từ phiên đấu giá biển số xe thứ 2

07:23 | 06/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên đấu giá thứ 2 sẽ được phía Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam (VPA) cùng Bộ Công an sẽ được triển khai từ ngày 16/12 tới đây.

Như vậy là phiên đấu giá biển số xe ô tô trực tuyến đầu tiên sắp đi đến hồi kết. Dù cho có một số vấn đề kỹ thuật tại những buổi đầu nhưng nhìn chung, phiên đấu giá đầu tiên đã thành công với rất nhiều biển số đẹp được đấu giá thành công và hoàn tất thủ tục nộp tiền.

Theo thông tin mới nhất từ VPA, phiên đấu giá biển số thứ 2 sẽ tiếp tục được phía đơn vị này phối hợp cùng Bộ Công an triển khai từ ngày 16/12 này với tổng cộng 288.668 biển số thuộc dải số của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Biển số 30K-567.89 bị bỏ cọc tới 2 lần
Biển số 30K-567.89 bị bỏ cọc tới 2 lần

>>>Xem thêm: Biển "sảnh rồng" 30K-567.89 tiếp tục bị bỏ cọc với mức 16,57 tỷ đồng

Trong đó, lượng biển số của Hà Nội được đưa ra đấu giá nhiều nhất với hơn 49.000 biển, tiếp đó là TP Hồ Chí Minh với hơn 41.000 biển số.

Bên cạnh việc hé lộ danh sách biển số xe ô tô đấu giá mới, VPA cũng công bố những thay đổi mới về quy định mới về cách đấu giá áp dụng từ phiên đấu giá biển số thứ 2.

Giảm thời gian đấu giá xuống còn 30 phút 1 biển số

Theo thông báo, từ phiên đấu giá thứ 2, thời gian đấu giá mỗi biển số sẽ giảm xuống còn 1 nửa, tương ứng với việc giảm từ 60 phút xuống còn 30 phút/ biển số.

Về thời hạn lựa chọn biển số xe tham gia đấu giá, đơn vị tổ chức đấu giá thông báo trước thời gian chính thức đấu giá 5 ngày danh sách biển số đưa ra đấu giá chính thức từ danh sách biển số được khách hàng lựa chọn.

Đối với các biển số xe còn lại trong danh sách biển số dự kiến đưa ra đấu giá mà chưa có người lựa chọn thì khách hàng tiếp tục nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước (40,1 triệu đồng) tham gia đấu giá trước thời điểm diễn ra cuộc đấu giá 3 ngày.

Mọi yêu cầu chỉnh sửa thông tin và đăng ký thanh toán tham gia đấu giá phải được thực hiện trước thời gian diễn ra cuộc đấu giá trước 3 ngày.

Trước đó, nhiều biển số đẹp được trả giá lên tới hàng chục tỷ đồng.

Mỗi người tham gia đấu giá được đăng ký duy nhất một tài khoản tham gia đấu giá, trả giá.

Ngoài ra, khách hàng chỉ được rút hồ sơ 1 lần duy nhất cho 1 biển số xe ô tô đã nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước. Nếu có nguyện vọng tiếp tục đấu giá thì thực hiện nộp lại theo mã thanh toán lần đầu, trước 3 ngày diễn ra phiên đấu giá.

Cuộc đấu giá chỉ được tổ chức khi có từ 2 người tham gia

Theo đơn vị tổ chức đấu giá, cuộc đấu giá được tổ chức khi có ít nhất 2 người đăng ký tham gia đấu giá trở lên, đáp ứng đủ điều kiện tham gia đấu giá.

Khi hết thời hạn đăng ký tham gia mà chỉ có 1 người đăng ký tham gia đấu giá hoặc có nhiều người đăng ký tham gia đấu giá nhưng chỉ có một người tham gia đấu giá hoặc có nhiều người tham gia đấu giá nhưng chỉ có 1 người trả giá ít nhất bằng giá khởi điểm của một biển số xe ô tô đưa ra đấu giá thì biển số sẽ được chuyển nhượng cho người đó.

Trường hợp hết thời hạn đăng ký tham gia mà chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá, người trúng đấu giá sẽ nhận được thông báo và biên bản trúng đấu giá trước thời điểm tổ chức đấu giá.

Thời hạn để người trúng đấu giá xác nhận biên bản kể từ khi nhận được biên bản trúng đấu giá cho đến hết 120 phút sau thời điểm cuộc đấu giá kết thúc theo thông báo.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe