Hà Nội: Yêu cầu không tăng phí đào tạo, sát hạch lái xe và giữ nguyên mức 15,59 triệu đồng

11:50 | 02/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, đã có nhiều thông tin cho rằng phí đào tạo sát hàng lái xe sẽ tăng mạnh 70 - 100% khiến cho nhiều người có nhu cầu hoang mang vì mức phí quá cao.

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, một thông tin bất ngờ lan truyền trên nghiều trang mạng xã hội đã khiến nhiều người đăng ký học lái xe bất ngờ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khi phát hiện phí đào tạo và sát hạch lái xe ô tô hạng B1, B2 tại một số trung tâm đào tạo đã tăng vọt từ 70 - 100%.

Trước kỳ nghỉ Tết, mức phí cho một khóa học lái xe dao động từ 12 đến 15 triệu đồng/học viên. Tuy nhiên, sau Tết, nhiều người đã nhận được thông báo về việc mức phí tăng lên 20 - 30 triệu đồng/học viên.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, thông tin về sự tăng phí này chủ yếu xuất phát từ các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe ở các tỉnh thành phía Nam, và đến nay, hiện tượng tăng phí chưa được ghi nhận tại Hà Nội. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho người dân, Sở đã yêu cầu tất cả các trung tâm sát hạch, đào tạo lái xe trên địa bàn thực hiện nghiêm túc theo quy định về mức chuẩn giá dịch vụ đào tạo lái xe.

Trong bối cảnh thực hiện Nghị quyết số 12 của HĐND thành phố, Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh: "Trường hợp Trung ương có văn bản mới sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc trên thực tế phát sinh những vướng mắc, tồn tại dẫn tới nghị quyết này không còn phù hợp, đề nghị các cơ sở đào tạo kiến nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh theo quy định".

Nghị quyết về mức phí đào tạo lái xe đã được thống nhất ban hành tại Kỳ họp thứ 14 của HĐND TP Hà Nội vào đầu tháng 12 năm 2023, quy định giá dịch vụ đào tạo đối với 30 nghề trình độ sơ cấp áp dụng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, trong đó mức phí đào tạo lái xe ô tô hạng B2 là 15,59 triệu đồng.

Sự tăng phí đột ngột sau Tết Nguyên đán đã gây ra không ít hoang mang trong cộng đồng người học lái xe, đồng thời đặt ra những câu hỏi về tính minh bạch và công bằng trong việc áp dụng mức phí đào tạo, sát hạch lái xe trên khắp cả nước. Các cơ quan quản lý nhà nước cần tiếp tục giám sát chặt chẽ, đảm bảo mọi quy định được tuân thủ nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: sát hạch lái xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe