Góp mặt tới 4/10 mẫu xe bán chạy nhất, Toyota vượt mặt Hyundai dẫn đầu thị trường

19:34 | 14/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Kết quả bán hàng tăng trưởng mạnh trong tháng 5/2024 giúp Toyota tạm dẫn đầu thị phần xe du lịch tại Việt Nam, xếp trên Hyundai và các nhà sản xuất khác.

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công, doanh số ô tô du lịch trong tháng 5/2024 đã tăng 7% so với tháng đầu tiên của Quý II, đạt tổng cộng hơn 21.600 chiếc.

Số liệu này không bao gồm các dòng xe thương mại và xe chuyên dùng, và không tính các thương hiệu không công bố kết quả bán hàng như VinFast, Subaru, Volkswagen, Skoda, Nissan...

Trong đó, Toyota là thương hiệu bán chạy nhất trong tháng với doanh số đạt 5.356 xe, tăng 19% so với tháng 4/2024. Kết quả này giúp Toyota vươn lên đứng đầu thị trường với tổng lượng xe bán ra trong 5 tháng đầu năm đạt 17.160 chiếc, chiếm 19% thị phần ô tô con. Những mẫu xe đóng góp chính vào thành tích này là Toyota Vios, Yaris Cross và Veloz. Đặc biệt, bản nâng cấp Toyota Corolla Cross 2024, ra mắt vào tháng 5, đã bán gần 1.000 xe và hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp Toyota duy trì lợi thế cạnh tranh.

997 chiếc Toyota Corolla Cross được bán ra ngay tháng đầu tiên ra mắt
997 chiếc Toyota Corolla Cross được bán ra ngay tháng đầu tiên ra mắt

Hyundai cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng 19%, từ gần 3.300 xe du lịch bán ra trong tháng 4 lên 3.927 chiếc trong tháng 5. Đây là kết quả cao thứ hai trên bảng xếp hạng, đưa tổng lượng xe bán ra từ đầu năm của Hyundai lên 15.158 chiếc, chiếm khoảng 17% thị phần trong số 10 hãng có mặt trong thống kê.

Hyundai Accent hiện là dòng xe bán chạy nhất của hãng, và mẫu sedan hạng B này vừa ra mắt thế hệ mới vào cuối tháng 4, hứa hẹn sẽ tiếp tục là sản phẩm chủ lực của Hyundai trong cuộc cạnh tranh với Toyota. Ngoài ra, Hyundai còn dự kiến giới thiệu nhiều sản phẩm mới, làm cho cuộc đua doanh số trở nên khó dự đoán hơn trong nửa cuối năm 2024.

Hyundai Accent 2024
Hyundai Accent 2024

Ở nhóm giữa bảng xếp hạng, Ford, Mitsubishi, KIA, Mazda và Honda đang bám đuổi nhau quyết liệt với thị phần dao động từ 10% đến 14%. Đây đều là các thương hiệu thường xuyên triển khai ưu đãi, khuyến mãi từ đầu năm để kích cầu trong bối cảnh nhu cầu mua xe tại Việt Nam suy giảm.

Ford, Mitsubishi và KIA đều có những cặp sản phẩm tiềm năng đóng vai trò chủ lực thúc đẩy doanh số. Chẳng hạn, Ford có Everest và Ranger dẫn đầu phân khúc SUV và bán tải; Mitsubishi có Xpander và Xforce chiếm ưu thế ở nhóm MPV cỡ nhỏ và SUV hạng B; còn KIA có Sonet và Seltos đã được nâng cấp để tăng sức cạnh tranh ở phân khúc xe gầm cao đô thị.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota, hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe