Honda bất ngờ tiết lộ kế hoạch khai tử xe máy chạy xăng

18:55 | 14/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu điện hóa hoàn toàn dải sản phẩm của mình, bao gồm cả ô tô và xe 2 bánh.

Theo tờ Ride Apart, Honda đang lên kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm xe hai bánh của mình trong tương lai. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu sở hữu đội xe thuần điện hoàn toàn vào năm 2040.

Honda Vision 2024
Honda Vision 2024

Hiện tại, Honda Powersports chưa bổ sung bất kỳ mẫu mô-tô điện nào vào danh mục sản phẩm của mình tại Mỹ. Tuy nhiên, trong báo cáo về Định hướng sáng kiến điện hóa và Chiến lược đầu tư, Honda đã nêu rõ mục tiêu sở hữu một đội xe hoàn toàn thuần điện vào năm 2040.

Ride Apart lưu ý rằng mục tiêu này sẽ bao gồm toàn bộ sản phẩm xe hai bánh của Honda.

Trong báo cáo, Honda khẳng định tin rằng xe điện (EV) là giải pháp hiệu quả nhất cho nhóm phương tiện giao thông cỡ nhỏ như xe máy và ô tô. “Mục tiêu điện hóa của Honda vẫn là đưa EV và xe điện hydro (FCEV) chiếm 100% doanh số toàn cầu vào năm 2040,” Ride Apart trích dẫn báo cáo của Honda về chiến lược điện hóa.

Thông cáo của Honda cũng đề cập đến bộ pin Honda Mobile Power Pack e: (HMPP) như là một phần quan trọng của chiến lược điện hóa sắp tới. “Honda sẽ giới thiệu một phương tiện giao thông siêu nhỏ được trang bị 4 HMPP dành cho thị trường Nhật Bản trước khi kết thúc năm tài chính 2026,” báo cáo của Honda cho biết.

Tương tự, Honda tuyên bố sẽ ra mắt một mẫu mô-tô điện trong năm nay, vận hành bằng năng lượng cung cấp bởi 2 HMPP.

Honda cũng nhắc đến nhiên liệu điện tử tổng hợp (e-Fuel) như một lựa chọn hấp dẫn, nhưng cho rằng sự phát triển của công nghệ này hiện tại chưa đủ để hãng sử dụng làm nền tảng cho sản phẩm trong tương lai.

Năm ngoái, Honda đã trình làng mẫu mô-tô điện EM1 e: dành cho thị trường châu Âu với gói pin HMPP, cho khả năng vận hành tối đa 41,3 km khi đầy pin và tốc độ tối đa đạt 45 km/h.

Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 diễn ra ở Nhật Bản, Honda cũng giới thiệu bản concept của SC e: với ngoại hình tương tự mẫu xe tay ga Honda SH.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: honda, Xe máy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe