Ford Everest thế hệ mới bất ngờ xuất hiện trên cao tốc, dự kiến ra mắt cuối năm 2022

14:04 | 23/05/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của mẫu SUV ăn khách của Ford đã gần hơn tới thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam khi đang trong những giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Khác với những hình ảnh về Ford Everest 2022 từng xuất hiện cách đây không lâu với lớp ngụy trang dày đặc, chiếc SUV mới được bắt gặp trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ che bớt đi một số các chi tiết như logo và các cụm đèn.

Nhiều khả năng đây là phiên bản Titanium+ sẽ được cung cấp tại Việt Nam tới đây do xe sở hữu bộ vành lớn hơn hẳn những chiếc từng thấy ở cảng và trên đường phố.

Theo thông tin từ website của hãng, Ford Everest 2022 sẽ được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản chính là Titanium+ (cao cấp) và Sport (tiêu chuẩn).

Thông tin về Ford Everest thế hệ mới trên trang chủ của Ford Việt Nam
Thông tin về Ford Everest thế hệ mới trên trang chủ của Ford Việt Nam

Hiện chưa rõ sẽ có tổng số bao nhiêu phiên bản Everest được cung cấp tại Việt Nam vì thông thường chiếc SUV còn được bổ sung thêm các biến thể 2WD và 4WD cùng một vài trang bị khác biệt giữa các phiên bản.

Một số thông tin về các phiên bản của Ford Everest 2022 tại Thái Lan

Tại thị trường Thái Lan, bản Titanium+ có khác biệt ngay từ bên ngoài với các chi tiết chrome ở lưới tản nhiệt, ốp gương, tay nắm cửa, cửa sổ trời toàn cảnh và camera 360 độ... Bộ vành 20 inch được sơn sáng màu. Giá nóc và viền cản trước sơn màu bạc.

Ford-Everest

Nội thất bản Titanium+ cũng khác biệt rõ rệt so với đời cũ gồm màn hình kỹ thuật số lớn sau vô-lăng, màn hình 12 inch cảm ứng trung tâm tích hợp SYNC 4, nội thất có tùy chọn màu đen hoặc nâu cùng trần xe màu đen cùng cần số nhỏ gọn hiện đại hơn.

Trong khi đó, bản Sport sẽ có các chi tiết được sơn đen ở bên ngoài tạo nét thể thao. Ngay cả bộ vành 20 inch cũng được sơn đen. Phiên bản này có thêm dòng chữ EVEREST ở nắp ca-pô. Cụm đèn chiếu sáng trên bản Sport cũng khác với bản Titanium+.

Nội thất bản Sport ít hiện đại hơn như trang bị màn hình 8 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10,1 inch tích hợp SYNC 4 hiện đại. Bộ ghế thể thao có logo SPORT. Trần xe sáng màu. Tuy nhiên, trang bị cụ thể hơn của xe bán ra tại Việt Nam chưa được tiết lộ.

Nội thất Ford Everest 2022
Nội thất Ford Everest 2022

Tại Thái Lan, bản Sport dùng động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp đơn, 4 xy-lanh, cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Còn bản Titanium+ dùng động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp kép, 4 xy-lanh, cho công suất 210 mã lực (giảm 3 mã lực so với đời cũ) và mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Trang bị an toàn trên Ford Everest mới đáng chú ý với Active Park Assist 2.0, cho phép tự động đỗ xe song song và lùi. Ga tự động thông minh có chức năng Stop and Go, kiểm soát và hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện lề đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, phanh tự động khi lùi và 9 túi khí.

Giá bán dự kiến của Ford Everest 2022

Hiện các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này, giá tạm tính dành cho Ford Everest mới dự kiến dao động từ 1,4 - 1,7 tỷ đồng, tức cao hơn đến 300 triệu đồng so với thế hệ hiện hành.

Dự kiến, Ford Everest 2022 tại Việt Nam sẽ ra mắt vào quý IV năm nay và nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 vào tháng 10 tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford ranger, pickup, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe