Ferrari dành cú "hat-trick" giải thưởng về thiết kế xe, trong đó có siêu SUV sắp cập bến Việt Nam

11:54 | 13/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, 3 chiếc xe mang thương hiệu Ferrari được vinh danh tại giải thưởng thiết kế Red Dot 2023.

Sau nhiều cuộc bầu chọn, giải thiết kế danh giá nhất của Red Dot 2023 - "Best of the best" đã vinh danh mẫu xe mới của "ngựa chồm" - siêu SUV Ferrari Purosangue.

Ferrari Purosangue - Best of the best Red Dot 2023
Ferrari Purosangue - Best of the best Red Dot 2023

Là một trong những giải thưởng có tầm và uy tín nhất trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp, Red Dot 2023 vinh danh sự xuất sắc và đổi mới trong việc thiết kế sản phẩm của những đội ngũ hàng đầu trên thế giới.

Ferrari Purosangue vừa ra mắt Thái Lan
Ferrari Purosangue vừa ra mắt Thái Lan

Có thể thấy, dù chỉ ra mắt được 8 tháng, nhưng chiếc Ferrari Purosangue đã cho thấy độ hot của mình như thế nào, dù có giá bán cao ngất ngưởng nhưng các đơn hàng đã dày đặc đến 2 năm tiếp theo. Và đến nay là nhận được giải thưởng cao nhất của Red Dot 2023.

Ngoài Purosangue, hai mẫu xe khác của Ferrari là Vision Gran Turismo và 296 GTS cũng được xướng tên tại giải thưởng này.

Ferrari Vision Gran Turismo - Sản phẩm sáng tạo Red Dot 2023
Ferrari Vision Gran Turismo - Sản phẩm sáng tạo Red Dot 2023

Từ năm 2015 đến nay, Ferrari đã giành được tổng cộng 26 Giải thưởng Red Dot, một con số chưa từng có đối với bất kỳ thương hiệu xe hơi nào khác trong lịch sử 69 năm của Giải thưởng.

Trong 9 kỳ giải thưởng gần đây nhất, các mẫu xe của thương hiệu "ngựa chồm" đã lần lượt được xướng tên cho danh hiệu "Red Dot: Best of the Best" danh giá nhất.

Sau FXX-K, 488 GTB, J50, Portofino, Monza SP1, SF90 Stradale và Ferrari Daytona SP3, Ferrari Purosangue, Vision Gran Turismo và 296 GTS đang được vinh danh cho mùa giải thưởng năm nay.

Ferrari SF90 Stradale - Best of the best của Red Dot 2020
Ferrari SF90 Stradale - Best of the best của Red Dot 2020

Một tin vui dành cho các fan hâm mộ của "ngựa chồm" tại Việt Nam, sau màn ra mắt vừa qua tại Thái Lan, siêu SUV Ferrari Purosangue cũng sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam để thêm lựa chọn cho các đại gia Việt, bên cạnh sự có mặt của Lamborghini Urus và Aston Martin DBX.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe