TOP 4 xe gầm cao cỡ B sắp "đổ bộ" thị trường Việt Nam

20:46 | 11/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Crossover cỡ B là một trong số những phân khúc hội tụ rất nhiều mẫu xe chất lượng và dải sản phẩm này sắp được bổ sung với những cái tên dưới đây.

Crossover/SUV vẫn đang là một trong những kiểu dáng xe được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, đặc biệt là những phân khúc xe nhỏ với giá cả phải chăng dễ tiếp cận khách hàng.

Phân khúc crossover cỡ B sôi động bậc nhất trên thị trường là tập hợp của rất nhiều mẫu xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Trung Quốc hay sắp tới sẽ là Việt Nam với chiếc xe điện VinFast VF6.

Khoảng thời gian từ cuối năm 2023 cho tới đầu năm 2024, phân khúc xe sẽ đón nhận thêm một vài cái tên nữa, mang tới nhiều hơn những sự lựa chọn dành cho khách hàng.

Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross
Toyota Yaris Cross

Ở phân khúc xe cỡ nhỏ, Toyota Việt Nam sẽ mang đến một mẫu crossover mới, trám vào vị trí ở giữa Raze và Corolla Cross mang tên Yaris Cross - một mẫu CUV cỡ B thực thụ.

Hiện tại, Yaris Cross vẫn đang được các đại lý của Toyota Việt Nam nhận đặt cọc trước, xe dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 8 này. Theo thông tin từ phía đại lý, Yaris Cross sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia với 2 biến thể động cơ gồm máy xăng và máy xăng hybrid.

Toyota Yaris Cross được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm DNGA-B từ hãng con Daihatsu. Xe có kích thước tổng xe DxRxC lần lượt là 4.310 x 1.770 x 1.615 mm nhỏ hơn chút so với Hyundai Creta nhưng lại có trục cơ sở dài hơn 10 mm (2.620 mm).

Mức giá dự kiến dành cho mẫu crossover cỡ B nhà Toyota dao động trên dưới 700 triệu đồng.

Mitsubishi Xforce

Mitsubishi Xforce
Mitsubishi Xforce

Vừa được giới thiệu tại Triển lãm GIIAS 2023 được tổ chức tại Indonesia, Mitsubishi Xforce nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự kiện với diện mạo hiện đại và trẻ trung cùng mức giá khá dễ chịu, dao động từ 600 - 655 triệu đồng (giá quy đổi).

Được biết, Xforce chính là cái tên sẽ thay thế cho Outlander Sport từng "khai tử" từ nhiều năm trước, được hy vọng sẽ tiếp nối Xpander gây dựng tiếng vang cho thương hiệu Mitsubishi.

Dự kiến, mẫu crossover cỡ B này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2024. Theo thông tin từ phía tư vấn bán hàng, Xforce tại Việt Nam có 3 phiên bản đều được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L cùng hộp số CVT và dẫn động cầu trước.

Xe cung cấp 4 chế độ lái gồm bình thường, sỏi đá, bùn lầy và đường trơn trượt - lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc crossover cỡ B tại Việt Nam. Giá dự kiến dao động trên dưới 700 triệu đồng.

Omoda 5

Omoda 5
Omoda 5

Omoda là thương hiệu trực thuộc Chery - hãng xe Trung Quốc đã công bố kế hoạch trở lại Việt Nam từ cuối năm 2012. Hãng cho biết, lô xe Omoda 5 đầu tiên sẽ cập bến thị trường Việt Nam trong tháng 8, có số lượng không nhiều, được dùng cho khách hàng lái thử và đóng góp ý kiến trước khi chính thức ra mắt.

Omoda 5 dùng động cơ xăng tăng áp 1.6L công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 290Nm và hộp số ly hợp kép 7 cấp, hoặc động cơ xăng tăng áp 1.5L (từ 145-154 mã lực, 230Nm) và hộp số CVT.

Giá bán của xe dự kiến trong khoảng 600-700 triệu đồng. Ngoài ra, Chery cũng có kế hoạch phân phối phiên bản thuần điện của Omoda 5 tại Việt Nam.

VinFast VF6

VinFast VF6
VinFast VF6

Được ra mắt vào đầu tháng 7/2023, tuy nhiên phía VinFast vẫn chưa công bố thời điểm mở bán VF6 cũng như đặt cọc trước từ phía đại lý. Đây là mẫu crossover cỡ B duy nhất trong phân khúc crossover cỡ B tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Dự kiến, xe sẽ được bán với 2 phiên bản Eco và Plus cho. Trong đó bản Eco có đầu ra 173 mã lực/250 Nm cùng khả năng di chuyển khi sạc đầy là 388 km còn bản Plus cho đầu ra 201 mã lực/310 Nm và có thể di chuyển lên tới 399 km mỗi lần sạc đầy.

VF 6 có kích thước DxRxC lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 mm cùng chiều dài cơ sở 2.730 mm.

So với các đối thủ chạy xăng phân khúc B, chiều dài VF 6 ngắn hơn, chiều rộng rộng hơn, trong khi chiều cao nhỉnh hơn Creta và thấp hơn HR-V. Xét về chiều dài cơ sở, mẫu CUV cỡ B của thương hiệu Việt lớn hơn các đối thủ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe