Đây có thể là diện mạo của Suzuki Swift phiên bản thể thao sắp ra mắt

06:04 | 18/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Độ độ "hot" của xe hatchback đã giảm dần trong những năm gần đây nhưng Suzuki Swift vẫn được coi là một biểu tượng trong phân khúc bình dân, đặc biệt là những phiên bản đặc biệt.

Tại sự kiện Tokyo Auto Salon 2024 vừa qua, Suzuki đã làm dấy lên sự quan tâm lớn khi giới thiệu mẫu xe concept mới đầy ấn tượng - Swift Cool Yellow Rev. Mẫu xe này không chỉ thu hút bởi thiết kế đặc biệt mà còn là bước đệm quan trọng cho sự ra mắt của Suzuki Swift Sport thế hệ mới.

Suzuki Swift, ở thế hệ thứ 4, đã được ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 12/2023. Với sự thành công này, không có gì ngạc nhiên khi Suzuki Swift Sport thế hệ mới được kỳ vọng sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.

Đúng với danh tiếng của mình, Suzuki Swift Sport luôn nổi bật với thiết kế thể thao và động cơ mạnh mẽ. Trong năm 2023, phiên bản Sport đã chiếm đến một nửa doanh số của dòng xe này, chứng tỏ sức hút không hề nhỏ của mẫu xe này.

Suzuki Swift Cool Yellow Rev

Điểm nhấn của Suzuki Swift Cool Yellow Rev chính là màu sơn vàng chanh nhám nổi bật, kết hợp với cột và nóc xe màu đen, tạo nên một sự tương phản đầy ấn tượng. Các tem đen mang phong cách xe đua cùng bộ vành hợp kim 5 chấu màu đen bóng thêm phần thể thao và cá tính.

Về kích thước, mẫu xe concept này có chiều dài lớn hơn 50 mm so với Suzuki Swift 2024, cùng với việc hạ thấp khoảng sáng gầm 30 mm, làm tăng cảm giác thể thao và mạnh mẽ.

Mặc dù chưa có thông tin chi tiết về Suzuki Swift Sport thế hệ mới, nhưng theo nguồn tin đồn tại Nhật Bản, xe sẽ được nâng cấp lên động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.4L và hệ truyền động mild hybrid. Điều này hứa hẹn hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Bên cạnh đó, xe cũng sẽ tiếp tục sử dụng hộp số sàn 6 cấp như thế hệ trước.

Trang bị tiêu chuẩn dự kiến sẽ không khác biệt nhiều so với bản tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống đèn LED, ghế bọc nỉ, vô lăng 3 chấu, bảng đồng hồ analog với màn hình đa thông tin 4,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch và nhiều tiện ích khác.

Về an toàn, Suzuki Swift Sport thế hệ mới có thể sẽ kế thừa các trang bị từ phiên bản tiêu chuẩn của năm 2024, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều hơn nữa.

Cuối cùng, theo tin đồn, giá khởi điểm của Suzuki Swift Sport mới tại Nhật Bản sẽ là khoảng 2,4 triệu Yên (khoảng 398 triệu đồng), cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn của Suzuki Swift 2024.

Với sự ra mắt của Swift Cool Yellow Rev, người hâm mộ Suzuki có thêm lý do để mong chờ sự xuất hiện của Suzuki Swift Sport thế hệ mới - một phiên bản hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm lái thú vị và đầy phong cách.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Swift, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe