Đánh giá MG HS: Chất lượng "xóa bỏ" định kiến?

15:11 | 24/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Cách chúng tôi đánh giá xe Cách chúng tôi đánh giá xe
MG HS - mẫu xe với mức giá từ 788 triệu đồng sẽ cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Toyota Corolla Cross. Liệu chiếc SUV này có vượt qua được định kiến để khẳng định sức mạnh tại thị trường Việt Nam? Cùng đón xem bài viết đánh giá MG HS ngay sau đây.
AUTO 5 Rating
8.1
GIÁ BÁN
719 triệu đồng
7.0
160
Ưu điểm

- Cảm giác về chất lượng và hoàn thiện tốt - Không gian rộng rãi - Động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc - Khá yên tĩnh

Nhược điểm

- Tầm quan sát có một chút hạn chế - Động cơ Turbo có độ trễ cao - Một số tính năng tiện ích và an toàn chưa được tối ưu cho người dùng

Phân khúc C-SUV là sự góp mặt của những cái tên nổi bật trên thị trường xe Việt như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Toyota Corolla Cross hay mới đây là mẫu xe đến từ Trung Quốc mang tên MG HS.

(Video: MG HS và những bài kiểm tra về độ an toàn)

Thông số kỹ thuật & giá bán MG HS

MG HS vẫn là một cái tên còn rất mới trong làng xe Việt. Tuy nhiên cũng giống như rất nhiều mẫu xe Trung Quốc khác, MG HS mang trong mình sức mạnh tổng thể vô cùng đáng gờm mà bất cứ mẫu xe nào trong phân khúc cũng phải dè chừng.

Hiện tại mẫu xe đang được cung cấp với 3 biến thể 1.5 STD, 1.5T LUX2.0T LUX cùng mức giá từ 788 - 949 triệu đồng, một mức giá khá mềm so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Tucson 799 - 878 triệu đồng), Mazda CX-5 (839 triệu - 1,059 tỷ đồng), Honda CR-V (998 triệu - 1,118 tỷ đồng)...

Thông số đặc trưng MG HS 2021
Kích thước tổng thế DxRxC (mm) 4.574 x 1.876 x 1.685
Chiều dài cơ sở (mm) 2.720
Khoảng sáng gầm xe (mm) 145
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) 5,95
Dung tích bình nhiên liệu (L) 55
Thông số lốp 235/50R18

Đánh giá MG HS

Thiết kế ngoại thất của MG HS không có điểm gì để phàn nàn, tuy nhiên dường như mẫu xe này lại thiếu đi chất riêng tạo điểm nhấn cho người nhìn.

1. Ngoại thất MG HS

MG HS được nghiên cứu và phát triển bởi SAIC Motor, tập đoàn ôtô Trung Quốc đang nắm giữ thương hiệu MG Motor. 

Nhìn chung, ngoại thất của MG HS mang phong cách hiện đại với các đường nét vừa đủ sắc sảo.

Phần đầu xe gây ấn tượng khi bộ lưới tản nhiệt được trang trí họa tiết “ánh sao” đặc trưng của hãng xe MG. Cụm đèn pha LED được thiết kế khá mềm mại chứ không vuốt nhọn ca tính như các dòng xe hiện nay. Phần đèn sương mù bên cản dưới của xe khá giống với mẫu MG X-motion và được trang bị bóng halogen.

Mặt trước của MG HS
Mặt trước của MG HS

Phần cản trước của MG HS 2021 được trang bị tấm ốp bảo vệ gầm xe màu bạc giống với nhiều dòng xe SUV trên thị trường. Các đường crome xung quanh lưới tản nhiệt và cụm đèn sương mù phía trước khiến chiếc xe càng thêm sang trọng.

Thân xe MG HS
Thân xe MG HS

Thân xe được thiết kế khá đơn giản, không có quá nhiều chi tiết điêu khắc trên phần hông xe. Tuy nhiên điều này lại khiến cho chiếc xe trở nên lịch sự và có phần bề thế hơn các mẫu xe cùng phân khúc khác.

Phần đuôi xe cũng tiếp tục sở hữu những đường nét kế thừa như trên mẫu X-motion nhưng được tinh chỉnh lại hướng đến thương mại hóa hơn. Cụm đèn hậu được trang bị công nghệ LED và được thiết kế bầu bĩnh hơn khiến người ta liên tưởng giống với các mẫu GLC của Mercedes-Benz.

Thiết kế đuôi của mẫu MG HS
Thiết kế đuôi của mẫu MG HS

Phần ống xả kép của xe được thiết kế hình oval và được mạ crom. Tuy được mạ crom khá sang trọng nhưng MG HS 2021 lại để phần ống xả này lộ ra nhiều quá cũng không trang bị phần mạ crom che chắn nên những khách hàng khó tính có thể khó hài lòng với thiết kế này.

2. Đánh giá nội thất MG HS

Nhìn nhanh vào trong cabin sẽ thấy trọng tâm chính của MG trong việc phát triển mẫu SUV HS. Các chất liệu chi phí thấp đã được sử dụng trong các sản phẩm của MG trước đây đã được thay thế bằng chất liệu dẻo và có nhiều chi tiết trang trí hơn trên phần bảng điều khiên và cửa 2 bên.

Nhìn chung, đó là một nước đi thông minh của thương hiệu xe Trung Quốc, mặc dù một số người có thể thấy rằng sự tối giản đi kèm với chi phí tiện ích tăng vì nhiều chức năng tiện ích như sưởi và thông gió được điều khiển qua màn hình cảm ứng trung tâm.

Ngoài ra trên những phiên bản cao cấp, MG HS cũng được trang bị thêm mâm xe hợp kim 18 inch, mở khóa thông minh, gạt mưa tự động, cảm biến đỗ xe, định vị và kiểm soát hành trình. Ngoài ra những chiếc xe này còn sở hữu nhiều tiện ích khác như bọc da thể thao ở hàng ghế phía trước, hệ thống âm thanh cao cấp, cửa sổ toàn cảnh và cửa hậu chỉnh điện.

Màn hình cảm ứng trên MG HS
Màn hình cảm ứng trên MG HS

Tất cả các phiên bản của MG HS 2021 đều được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 10,1 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống định vị ở trên mẫu xe này được đánh giá là hơi khó sử dụng. Điều này tương tự với cả hệ thống kiểm soát khí hậu mặc dù đã được trang bị các phím tắt để khách hàng có thể sử dụng dễ dàng hơn.

Trang chủ của màn hình cảm ứng sẽ hiện 3 phím tắt đến tùy chỉnh âm thanh, định vị và điều chỉnh nhiệt độ. Mỗi ô được hiện thị với đồ họa tươi sáng, đầy màu sắc mặc dù độ trễ cao là một điểm trừ trên hệ thống này. Ngoài ra xe sẽ được trang bị một màn hình TFT để hiển thị cụm đồng hồ đo phía sau vô-lăng. 

Nhìn chung, vì mức giá rẻ, MG HS 2021 có lượng trang bị khá thua thiệt so với các đổi thủ khác cùng phân khân khúc.

3. Đánh giá khả năng vận hành của MG HS

MG cung cấp cho HS 2 phiên bản động cơ bao gồm: động cơ tăng áp SGE 1.5T cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm; động cơ tăng áp NLE 2.0T cho công suất 225 mã lực cùng mô-men xoắn 360 Nm.

Động cơ vận hành  MG HS 2021
Động cơ SGE 1.5T / NLE 2.0T
Dung tích xy-lanh (cc) 1.490 / 1.995
Công suất tối đa (mã lực) 160 - 225
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 250 - 360
Tốc độ tối đa (km/h) 190 -210
Hệ truyền động AWD
Hộp số Ly hợp kép DCT 7 cấp

Trải nghiệm thực tế cho thấy MG HS cho khả năng cách âm tốt, giảm xóc êm ái và có phần hơi mềm, phù hợp chạy phố.

Đối với phiên bản 1.5T STD cho cảm giác sang số không mượt mà dù sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, độ trễ chân ga khá lớn ở dải vòng tua thấp dưới 2.000 vòng/phút. Khi di chuyển trên cao tốc, xe cho cảm giác thiếu tự tin do vô lăng nhẹ, giảm xóc bồng bềnh.

Nhà sản xuất xe đã thiết kế một nền tảng mới cho HS, sử dụng thanh chống MacPherson ở phía trước và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau giúp cho tài xế có thể linh hoạt hơn khi di chuyển trong khu vực giao thông đông đúc.

Bên cạnh đó, những tính năng an toàn tiêu chuẩn được trang bị trên MG HS 2021 bao gồm: 

  • Chống bó phanh cứng (ABS)
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
  • Cân bằng điện tử (ESP)
  • Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
  • Trợ lực điện (EPS)
  • Camera lùi
  • Cảnh báo chống trộm
  • Cảm biến đỗ xe
  • Cảnh báo điểm mù
  • 4 túi khí

Các công nghệ an toàn trên MG HS không quá nhiều, phiên bản tiêu chuẩn chỉ có 4 túi khí, kiểm soát cân bằng động, kiểm soát độ bám đường, kiểu soát chống lật xe... Phiên bản cao cấp nhỉnh hơn đôi chút với những trang bị nổi bật như 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa an toàn. MG không trang bị cho những mẫu xe của mình các công nghệ an toàn chủ động mới đang được dần phổ biến tại Việt Nam.

Có nên mua MG HS?

Cuối cùng, MG HS sẽ rất phù hợp với những ai đang tìm kiếm mẫu SUV 5 chỗ nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt để di chuyển trong phố, và quan trọng, chính là việc không đặt nặng vấn đề về thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ. 

ĐÁNH GIÁ ĐIỂM TỔNG QUAN

8.1

  • Vận hành 8.6
  • Ngoại thất 8.2
  • Nội thất 8.0
  • Tiện nghi 8.0
  • An toàn 7.9

MG HS

Giá từ: 719 triệu - 949 triệu
Turbo Tăng áp
Ly hợp kép thể thao
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mg hs, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe