CHUYỆN LẠ: Nữ tài xế không tay được cấp bằng lái sau 5 năm đề xuất

10:52 | 09/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đây được cho là trường hợp đầu tiên một người Ấn Độ không có tay được cấp bằng lái xe hạng phổ thông, vượt qua khuôn khổ các quy định hiện hành.

Lấy bằng lái xe thường được coi là một cột mốc quan trọng trong quá trình trưởng thành của mỗi người. Và đương nhiên, theo quy định thì người xin cấp bằng phải đủ các điều kiện và năng lực, thông qua các kỳ thi đánh giá, sát hạch rồi sau đó mới chính thức được cấp bằng.

Tuy nhiên, mới đây, một người phụ nữ Ấn Độ không có tay đã được chính quyền sở tại cấp bằng lái khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ.

Jilumol M Thomas (32 tuổi) là một người phụ nữ sống tại quận Idukki (Ấn Độ), lúc chào đời đã không có cả 2 tay. Hiện cô đang làm việc tại một công ty tư nhân với vai trò là chuyên viên thiết kế đồ họa và chính bản thân cô vốn là một họa sĩ.

Người phụ nữ Kerala không có tay lấy được bằng lái xe sau 5 năm nỗ lực [Video]

Từ bé, Jilumol luôn mơ ước được lái ô tô bằng đôi chân của mình trên đường phố, tuy nhiên các quy định pháp luật hiện hành không cho phép cô làm như vậy. Ở lần đầu tiên xin cấp bằng lái xe, cô đã bị từ chối vì lý do không đủ điều kiện cấp bằng.

Không từ bỏ ước mơ, Jilumol lại nộp đơn lên chính quyền bang, xin cấp bằng lái cho người tàn tật. Giới chức bang tiếp nhận trường hợp đặc biệt này và yêu cầu sở giao thông vận tải tìm giải pháp.

Sau khi nguyên cứu, một số thay đổi được đề xuất để chiếc xe phù hợp với cô gái nghị lực. Theo đó, những tùy chỉnh mới này cần một năm để thực hiện và hoàn thành.

Julimol sử dụng một chiếc Suzuki Celerio đời 2018 với hệ thống chính được điều chỉnh bằng chân, trong khi những tính năng nhỏ hơn được điều chỉnh bằng giọng nói.

Tường hợp của cô gái nghị lực này được cho là đầu tiên một người Ấn Độ không có tay được cấp bằng lái hạng phổ thông. Jilumol đã đỗ kỳ thi lý thuyết vào hồi tháng 3/2023 và hoàn thành tốt phần thực hành vào tháng 11 vừa qua.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe