Ford Territory "gốc gác" Trung Quốc liệu có đủ an toàn?

15:31 | 07/09/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù Ford Territory có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng điều đó không có nghĩa là mức độ an toàn, bảo vệ người trong xe bị đánh giá thấp hơn so với các mẫu xe khác.

Ford Territory là "tân binh" mới nhất ở phân khúc CUV cỡ C tại thị trường Việt Nam.

Xe ra mắt vào tháng 11/2022 với 3 phiên bản Trend, Titanium và Titanium X cùng mức giá trải dài từ 822 - 954 triệu đồng.

Ford Territory 2023
Ford Territory 2023

Mẫu crossover cỡ C nhà Ford được phát triển dựa trên chiếc Jiangling Yusheng S330 của thương hiệu ô tô JMC, được coi như một sản phẩm hợp tác giữa JMC và Ford.

Điều này lý giải vì sao thiết kế của Territory có phần mềm mại hơn so với truyền thống của những chiếc xe Ford.

Tuy nhiên, không vì thế mà ảnh hưởng tới chất lượng của xe. Territory vẫn được sản xuất đạt theo tiêu chuẩn toàn cầu của Ford.

Đặc biệt, điều này cũng đã được chứng mình bởi xếp hạng an toàn 5 sao (mức cao nhất) của Chương trình Đánh giá xe mới Trung Quốc, C-NCAP.

Ford Territory trong bài thử nghiệm an toàn của C-NCAP
Ford Territory trong bài thử nghiệm an toàn của C-NCAP

Chương trình này cũng tương tự như ASEAN NCAP nhưng được xét theo tiêu chuẩn của nước sở tại. Tuy nhiên không giống ASEAN NCAP, tiêu chí đánh giá an toàn toàn xe NCAP của Trung Quốc bao gồm:

  • Bảo vệ người trong xe (bao gồm cả người lớn và trẻ em) - Chiếm 60%
  • Bảo vệ người đi bộ - Chiếm 15%
  • An toàn chủ động - Chiếm 20%

Các bài kiểm trả theo tiêu chí trên đều có số điểm riêng, được xét theo thang 100 điểm. Sau đó, kết quả này sẽ được chuyển đổi thành tỷ lệ phần trăm so với trọng số của tiêu chí.

Theo số liệu từ C-NCAP, số điểm và tỉ lệ của từng tiêu chí an toàn của mẫu xe Ford Territory như sau:

  • Bảo vệ người trong xe: 89,95/100 điểm - 53,9%
  • Bảo vệ người đi bộ: 72,65/100 điểm - 10,9%
  • An toàn chủ động: 87,98/100 điểm - 22%

=> Tổng điểm 86,6/100. Đạt xếp hạng 5 sao (⭐⭐⭐⭐⭐)

Hiện tại, ASEAN NCAP vẫn chưa công bố kết quả đánh giá an toàn dành cho Ford Territory.

Tuy nhiên, C-NCAP cũng là một tổ chức khá uy tín và chật lượng, thậm chỉ là hơn cả ASEAN NCAP vì thị trường ô tô Trung Quốc đang ngày một phát triển và chú trọng vào an toàn ô tô.

Điều này có thể phần nào khiến cho người tiêu dùng tại Việt Nam yên tâm phần nào nếu vẫn đang băn khoan về việc chọn mua Ford Territory.

Xe được định vị trong phân khúc crossover cỡ C tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, KIA Sportage, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander hay MG HS.

Kết thúc quí I/2023, đã có 1.855 chiếc Ford Territory được giao tới khách hàng. Con số này đứng thứ 2 toàn phân khúc, chỉ sau Mazda CX-5 với 2.454 chiếc.

Ford Territory là một mẫu xe mới và đang trong giai đoạn "làm quen" . Cùng với giá trị to lớn mà chiếc xe đem lại, nhiều khả năng doanh số bán hàng của mẫu crossover này tại thị trường Việt Nam sẽ tăng trưởng ấn tượng trong thời gian tới.

>>> Liên quan: Giá xe Ford Territory & mọi thứ bạn cần biết

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Ford Territory, cuv, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe