Cận cảnh Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới: Bề thế và tràn ngập công nghệ

17:13 | 19/10/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Bước sang thế hệ mới, Hyundai Santa Fe 2024 được lột xác thiết kế toàn diện so với phiên bản tiền nhiệm.

Trong những năm gần đây, cái tên Hyundai Santa Fe luôn có một sức hút rõ rệt thị trường thị Việt Nam, đặc biệt là trong thời điểm mẫu xe này đang chuyển giao dần sang thế hệ thứ 5.

Hyundai Santa Fe 2024
Hyundai Santa Fe 2024

Kể từ khi chính thức ra mắt vào tháng 8/2023 vừa qua, Hyundai Santa Fe 2024 nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vẫn có thể thấy đã là một mẫu xe gầm cao được thiết kế chỉn chu và lột xác toàn diện so với phiên bản tiền nhiệm hiện đang bán tại Việt Nam.

Mới đây, một người dùng Facebook có tên Tran Quoc Thang đã chia sẻ loạt ảnh về mẫu xe này tại một trong những showroom lớn nhất của Hyundai tại quê nhà Hàn Quốc, trên một hội nhóm người dùng trên mạng xã hội này.

Có thể thấy, Hyundai Santa Fe 2024 sở hữu thiết kế vuông vắn hơn đáng kể so với bản hiện hành, phần nào đó trở về với nguyên bản Santa Fe đời đầu. Thay đổi này phù hợp với định hướng của Hyundai với thế hệ Santa Fe mới, khi nhắm tới tập khách hàng có lối sống phóng khoáng, đam mê dã ngoại và các hành trình xa.

Xe dùng khá nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ logo hình chữ H của Hyundai. Một số ví dụ có thể kể đến cản trước, đèn pha hay tản nhiệt phía trước cùng đèn hậu phía sau.

Hông xe thuôn dài nhờ đầu và đuôi ngắn trong khi chiều dài tổng lớn. Vòm bánh rộng, sắc, nhấn mạnh yếu tố khỏe khoắn. Cột C có tay nắm ẩn giúp người dùng dễ sử dụng giá để đồ gắn trần và có thể khóa lại khi không dùng tới.

Kích thước Hyundai Santa Fe mới là 4.830mm dài, 1.900mm rộng và 1.720mm cao, chiều dài cơ sở 2.815mm. So với thế hệ trước, bộ khung này dài hơn 45mm, cao hơn 35mm, còn chiều rộng giữ nguyên.

Bên trong cabin xe, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm được kết hợp làm một dưới một khung kính cong duy nhất tạo thành màn hình khổng lồ tại táp lô. Cần gạt số được chuyển về trên trục vô lăng. Cụm điều khiển trung tâm có 2 đế sạc điện thoại không dây.

Các bề mặt mềm bên trong nội thất xe như trần, thảm trải sàn, lưng ghế, ốp cửa hay ghế đều làm từ chất liệu thân thiện với môi trường.

Không gian để chân tại hàng ghế thứ hai được Hyundai khẳng định tăng 35mm đối với phiên bản máy xăng, và 20mm đối với phiên bản máy hybrid. Không gian để chân hàng ghế thứ ba tăng 15mm. Không gian để đầu tăng 69mm. Ghế tại đây cao hơn 30mm và ngả về sau 10 độ so với trước.

Tuy nhiên, lối vào hàng ghế thứ ba khá nhỏ. Người dùng sẽ phải kéo hàng ghế thứ hai về trước nếu muốn không gian hàng ghế thứ ba ở mức chấp nhận được. Ít nhất thì lưng ghế tại đây có thể ngả về sau một chút.

Hyundai Santa Fe 2024 có tổng cộng 4 tùy chọn động cơ, tuy nhiên tùy thị trường mà xe sẽ được bán với các loại động cơ nhất định.

  • Đầu tiên, động cơ 2.5L 4 xy-lanh tăng áp tương đồng với Hyundai Sonata N Line xuất hiện với công suất 278 mã lực, mô-men xoắn 422Nm. Bản này thay thế trực tiếp bản V6 cũ ở 268 mã lực, 331Nm.Hộp số đi kèm bản này là loại ly hợp kép tự động 8 cấp.
  • Cấu hình thứ 2 là loại 1.6L hybrid giữ nguyên từ thế hệ cũ, "đối tác" đồng hành cũng vẫn là hộp số tự động 6 cấp. Chỉ thông số động cơ được công bố ở 177 mã lực/265Nm - ngang bản hiện hành.
  • Tùy chọn thứ 3 hứa hẹn là "tiêu chuẩn" tại nhiều thị trường là bản 2.5L xăng không tăng áp có công suất 192 mã lực, mô-men xoắn 246Nm khi ghép cặp cùng hộp số tự động 8 cấp.
  • Cuối cùng, một bản PHEV đi kèm hộp số tự động 6 cấp chưa rõ thông số toàn hệ thống. Hyundai tạm thời chỉ cung cấp thông số động cơ độc lập là 158 mã lực và 265Nm.

Tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, Hyundai Santa Fe 2024 được mở bán với 3 phiên bản Exclusive, Prestige và Calligraphy cùng mức giá dao động từ 35,46 - 47,64 triệu won, tương đương 635 - 853 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Santa Fe, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe