Chi tiết VinFast VF 3 màu xanh rêu vừa xuất xưởng, chờ đưa về đại lý

08:56 | 31/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo thông từ các diễn đàn cũng như một số đại lý VinFast, mẫu xe điện VF 3 sẽ bắt đầu được bàn giao tới khách hàng từ ngày mai, 1/8/2024.

Hiện tại, mẫu xe điện VinFast VF 3 đang là tâm điểm của thị trường ô tô Việt Nam khi thời điểm bàn giao những chiếc xe đầu tiên đã đến rất gần, sau khoảng 1 năm kể từ lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng vào tháng 7/2023.

Trên nhiều diễn đàn, hầu hết các thông tin đều cho rằng phía đại lý VinFast sẽ bắt đầu bàn giao xe từ ngày 1/8 tới và hiện số lượng xe về hệ thống đại lý của hãng đã dồi dào hơn. Một số đại lý cũng đã lên tiếc xác nhận về thông tin này.

Theo công bố từ nhà sản xuất, VinFast VF 3 được cung cấp với tổng cộng 9 màu sơn trong đó có 4 màu sơn cơ bản là xanh, trắng, đỏ và xám; trong khi 5 màu sơn nâng cao bao gồm vàng nóc trắng, xanh lá, hồng tím, xanh dương nhạt nóc trắng và hồng phấn nóc trắng.

Trong đó, màu sơn xanh lá (xanh rêu) đã "lọt vào mắt xanh" của rất nhiều người quan tâm đến mẫu xe điện mini này. Và mới đây, một số hình ảnh chi tiết về màu sơn này trên VinFast VF 3 vừa xuất xưởng cũng đã được hé lộ.

Có thể nói đây là một trong những màu sơn nổi bật nhất của VinFast VF 3 tại thị trường Việt Nam, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, lứa tuổi. Không ngoại trừ khả năng đây sẽ là màu sơn được chọn mua nhiều nhất.

Chiếc VinFast VF 3 không chỉ gây chú ý với màu sắc mới mà còn với vành la-zăng 16 inch màu đen thay vì màu bạc như trên phiên bản thử nghiệm trước đó. Tuy nhiên, vành la-zăng vẫn được làm bằng thép và không phải là mâm hợp kim như trong phiên bản concept.

Các chi tiết ngoại thất được đánh giá là khá hoàn thiện. Một điểm trừ là xe không mở được nắp capo và phải đổ nước lau kính từ bên ngoài.

Theo thông tin đã công bố, VinFast VF 3 có cấu hình 4 chỗ ngồi và khoang hành lý 36 lít, có thể tăng lên 285 lít khi gập hàng ghế sau.

Là một mẫu xe giá rẻ, vô lăng của VinFast VF 3 chỉ được bọc nhựa và không tích hợp các phím chức năng. Bề mặt của vô lăng được làm sần nhằm tăng độ bám khi cầm lái.

Những trang bị tiện nghi khác bao gồm cần số điện tử đặt sau vô lăng, ghế bọc nỉ, ghế trước chỉnh cơ bốn hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, kết nối Wifi, điều hòa chỉnh cơ một vùng, dàn âm thanh hai loa, một cổng USB Type A cho hàng ghế sau và gương chiếu hậu có hai chế độ ngày/đêm.

Về khả năng vận hành, VinFast VF 3 được trang bị một mô-tơ điện đặt ở cầu sau với công suất tối đa khoảng 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-50 km/h là 5,3 giây. Mô-tơ điện này hoạt động cùng bộ pin lithium-ion dung lượng 18,64 kWh, cho phép xe di chuyển được 210 km (theo chuẩn NEDC) sau mỗi lần sạc đầy. Với sạc chậm, xe mất 5 giờ để nạp pin từ 10% đến 70%, trong khi dùng sạc nhanh chỉ tốn 36 phút.

Về công nghệ an toàn, VinFast VF 3 sở hữu phanh tay điện tử, một túi khí cho người lái, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

VinFast VF 3 được bán với giá 240 triệu đồng khi thuê pin và 322 triệu đồng khi mua kèm pin. Người dùng có thể lựa chọn một trong ba gói thuê pin của VinFast, bao gồm:

  • 900.000 đồng/tháng cho quãng đường dưới 1.500 km
  • 1.200.000 đồng/tháng cho quãng đường từ 1.500 - 2.500 km
  • 2.000.000 đồng/tháng cho quãng đường trên 2.500 km

VinFast dự kiến sẽ giao những chiếc VF 3 đầu tiên tại Việt Nam từ tháng 8 tới và cho biết sẽ có ít nhất 20.000 xe tới tay khách hàng trong năm nay.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF 3, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe