BMW Z4 2025 chính thức ra mắt, lần đầu tiên có tùy chọn hộp số sàn

06:40 | 02/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Khách hàng sẽ phải bỏ thêm số tiền khoảng 85 triệu đồng để sở hữu BMW Z4 2025 với tùy chọn hộp số sàn mới.

Sau nhiều năm bán Z4 chỉ với hộp số tự động 8 cấp, BMW cuối cùng cũng đã quyết định bổ sung hộp số sàn cho mẫu xe thể thao này. Trên phiên bản nâng cấp mới nhất, BMW Z4 đã được trang bị số sàn 6 cấp dưới dạng gói tùy chọn nâng cấp. Ngoài ra, gói nâng cấp hiệu suất có tên gọi “Handschalter” này còn bao gồm các thay đổi về hệ thống treo, kiểu dáng mâm, màu sơn và trang bị nội thất.

Sự ra mắt này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, đặc biệt khi xem xét rằng đã có năm năm trôi qua kể từ khi chiếc G29 Z4 được ra mắt và hai năm sau khi Toyota giới thiệu hộp số sàn trên "người anh em" Supra.

Mặc dù hộp số sàn sẽ kéo dài thời gian tăng tốc so với phiên bản tự động 8 cấp - 4.2 giây so với 3.9 giây để đạt 60 mph (96 km/h) - nhưng với vận tốc tối đa giới hạn ở 155 mph (249 km/h) từ động cơ I6 3.0 lít tăng áp, cùng công suất 382 mã lực và mô-men xoắn 500 lb-ft, khó có thể làm người mê xe thất vọng.

Điểm đặc biệt của phiên bản này không chỉ là hộp số sàn, mà còn ở việc BMW khẳng định đã tối ưu hóa chiếc Z4 với "cảm giác cơ học" đặc trưng - một điều mà các hộp số sàn của BMW luôn được ca ngợi - sử dụng các bộ phận đặc biệt của M.

Tuy nhiên, giờ đây hộp số sàn không còn là lựa chọn tiết kiệm chi phí so với hộp số tự động. Để sở hữu phiên bản hộp số sàn, khách hàng sẽ phải chi thêm 3.500 USD (85 triệu đồng). Lựa chọn này chỉ dành cho phiên bản sáu xi-lanh M40i, trong khi phiên bản Z4 sDrive30i cấp thấp hơn sẽ chỉ có hộp số tự động.

Nằm trong gói Handschalter, hệ thống treo của Z4 bản số sàn được nâng cấp về khả năng kiểm soát lực kéo và vi sai, bổ sung lò xo phụ ở phía trước và phía sau, kẹp thanh chống lật được gia cố, van điều tiết được cấu hình lại và thêm cài đặt lái thể thao. 

Về mặt thẩm mỹ và hiệu suất, việc chọn hộp số sàn cũng bổ sung vào xe bộ vành xe kích thước không đồng nhất - một điểm mới mẻ cho Z4, với vành xe hợp kim M sơn hai màu, 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau.

Bên cạnh đó, gói tùy chọn Handschalter cũng bao gồm 2 màu sơn độc quyền là San Remo Green metallic và Frozen Deep Green. Không chỉ vậy, xe còn được trang bị kẹp phanh màu đỏ và các chi tiết trang trí màu đen bóng.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Cuối cùng, gói số sàn bao gồm nâng cấp nội thất. Khách hàng có thể thay thế da Sensatec tổng hợp bằng da bò Vernasca thật mà không phải trả thêm phí. Khách hàng có năm màu sắc để lựa chọn, cùng với Alcantara và nhiều loại da bọc nội thất khác nhau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BMW Z4

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe