Audi thông báo dừng bán xe chạy xăng, chỉ tập trung sản xuất xe điện

09:40 | 26/12/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe sang của Đức - Audi mới đây đã thông báo về tương lai các dòng xe động cơ đốt trong của hãng kể từ năm 2029.

Audi hiện đang là một trong những thương hiệu xe của Đức tích cực tham gia vào cuộc đua trong lĩnh vực xe ô tô điện và không hề ngần ngại khi đưa ra các chính sách vô cùng bất ngờ.

Theo đó, Audi mới đây đã đưa ra một tuyên bố sẽ dừng sản xuất xe động cơ đốt trong và chỉ bán xe điện trong tương lai. Hơn nữa, để thúc đẩy quá trình điện hóa này, hãng xe Đức cũng tuyên bố chỉ tung ra các mẫu xe chạy điện trên toàn cầu từ năm 2026.

Là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của Audi, hãng cũng muốn cắt giảm một nửa chi phí nhà máy hàng năm vào năm 2033. Trên thực tế, từ năm 2019, công ty đã có kế hoạch đưa tất cả các cơ sở sản xuất của Audi trên toàn thế giới trở nên trung hòa carbon vào năm 2025.

Hiện nay, việc chuyển hóa thực tế đã hoàn thành tại các nhà máy như Böllinger Höfe ở Đức và Brussels tại Bỉ.

Ngoài ra, nhà máy Ingolstadt (Đức) cũng sẽ theo lộ trình diễn ra vào năm 2023 tới đây sau khi mẫu xe Q6 E-Tron bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp. Mẫu Audi Q6 e-Tron điện sẽ được lắp đặt cùng dây chuyền với Audi A4 và A5.

Honda Q6 E-tron (Ảnh: Carscoops)
Honda Q6 E-tron (Ảnh: Carscoops)

Trong vòng 6 năm tới thì các dây chuyền sẽ hoàn thành nốt ở các nhà máy còn lại của Audi bao gồm Neckarsulm tại Đức, San Jose Chiapa tại Mexico và Gyor ở Hungary.

Các khu vực cần tăng thêm năng lực sản xuất sẽ được Audi bổ sung thêm như là nhà máy liên doanh với hãng FAW tại Trường Xuân, Trung Quốc, dự kiến sẽ khánh thành vào năm 2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe