Xe sang ở Hàn Quốc bị "kỳ thị" vì chi tiết vô cùng... nhạt nhẽo

08:51 | 17/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Quy định mới bắt buộc xe được đăng ký dưới tên doanh nghiệp với giá trên 57.800 USD phải đeo biển số màu xanh lá cây nhằm đánh dấu với các ôtô giá rẻ khác.

Từ đầu năm nay, doanh số của các hãng xe hạng sang như Porsche, Bentley và Rolls-Royce tại Hàn Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể, theo thông tin từ Carscoops và Korea Times.

Nguyên nhân được cho là do sự thay đổi trong quy định biển số xe doanh nghiệp, một chính sách mới của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc nhằm ngăn chặn hành vi trốn thuế khi mua siêu xe.

Theo quy định mới, các xe có giá trên 80 triệu Won (khoảng 57.800 USD) mua cho doanh nghiệp phải sử dụng biển số màu xanh lá cây để dễ dàng nhận biết. Điều này làm giảm khả năng các doanh nghiệp sử dụng thủ thuật nhờ người thân đứng tên để hưởng mức thuế ưu đãi hơn.

Đáng chú ý, quy định này đã tác động tiêu cực đến thị trường xe hạng sang. Bentley Hàn Quốc ghi nhận mức giảm 77% trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Rolls-Royce và Porsche lần lượt giảm 35% và 23%. Lamborghini cũng không ngoại lệ với mức giảm 22% chỉ trong tháng 3 so với đầu năm.

Tổng số xe doanh nghiệp đăng ký mới trong năm 2023 chiếm 40% tổng số xe đăng ký, nhưng con số này đã giảm xuống còn 28% ngay sau khi quy định mới được áp dụng, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình trên 30% trước đây.

Một đại diện của hãng xe nói với tờ KT rằng: "Không chủ doanh nghiệp nào muốn chiếc xe của họ phải gắn biển số xanh vì nó quá nổi bật, điều này khiến họ ngần ngại không muốn bỏ ra một số tiền lớn để mua ôtô hạng sang trong thời gian này." Điều này cho thấy tâm lý chung của các doanh nghiệp trước quy định mới, cũng như ảnh hưởng của nó đến sự thay đổi trong hành vi mua sắm xe của họ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe