Microsoft và Bosch hợp tác để tạo ra nền tảng phần mềm ô tô mới

16:28 | 19/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sự hợp tác giữa Microsoft và Bosch nhằm mục tiêu xây dựng một hệ thống cho phép cập nhật qua mạng liên tục và an toàn cho các phương tiện.

Công ty công nghệ Mỹ Microsoft đang hợp tác với hãng cung cấp ô tô khổng lồ của Đức là Bosch để phát triển nền tảng phần mềm cho xe. 

Hai "gã khổng lồ" trong ngành công nghiệp tương ứng của họ đang hướng đên mục tiêu xây dựng quá trình cài đặt các bản cập nhật ô tô qua mạng trở thành một quá trình nhanh chóng và liền mạch. 

Nền tảng mới này nhằm mục đích không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng mà còn giúp lái xe truy cập nhanh hơn vào các chức năng mới và dịch vụ kỹ thuật số trong suốt thời gian sử dụng. 

Tiêu chuẩn an toàn là một phần quan trọng của kế hoạch hợp tác giữa Microsoft và Bosch. Vì vậy, các tiêu chuẩn chất lượng ô tô sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt theo một quy trình chuẩn xác nhất. 

Nền tảng phần mềm chưa được đặt tên này sẽ dựa trên Microsoft Azure, dịch vụ điện toán đám mây của công ty. Bosch sẽ cung cấp các mô-đun phần mềm khác nhau căn cứ vào chuyên môn của họ về hệ thống điện xe hơi, thiết bị điều khiển và công nghệ máy tính cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng. 

Đặc biệt, ngoài việc xây dựng một nền tảng mạnh mẽ, hai công ty này còn có kế hoạch tạo ra những công cụ mới giúp phát triển phần mềm dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Cụ thể, Microsoft và Bosch đang có kế hoạch sử dụng nền tảng doanh nghiệp của GitHub và thậm chí cả các thành phần nguồn mở của nền tảng phần mềm mới của họ để chia sẻ trong ngành công nghiệp ô tô. 

Tiến sĩ Markus Heyn, thành viên Hội đồng quản trị Robert Bosch GmbH cho biết:"Bosch đã cập nhật phần mềm ô tô qua mạng ngay hôm nay một cách an toàn.

Với nền tảng toàn diện dành cho ô tô do phần mềm xác định, chúng tôi muốn trao quyền hơn nữa cho các nhà sản xuất ô tô phát triển chức năng mới và đưa chúng vào hoạt động nhanh hơn". 

Với phương phâm này, nền tảng phần mềm ô tô mới của Microsoft và Bosch sẽ sẵn sàng cho các xe nguyên mẫu vào cuối năm nay. Đồng thời những thông tin về sự hợp tác này sẽ tiếp tục được hai bên cập nhập trong thời gian tới. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: phần mềm ô tô

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe