9 nhà máy của Toyota tại Nhật Bản tạm ngừng sản xuất sau động đất ngày 13/2 vừa qua

10:19 | 19/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sau trận động đất xảy ra vào ngày 13/2/2021 vừa qua, hãng xe Toyota buộc phải đình chỉ sản xuất tại 9 nhà máy ở Nhật Bản.

Sau trận động đất mạnh 7,3 độ richter xảy ra vào ngày 13/2/2021, hãng xe Toyota buộc phải đình chỉ sản xuất tại 9 nhà máy ở Nhật Bản. 

Cụ thể, nguồn tin từ báo chí Nhật Bản cho hay, Toyota sẽ ngừng sản xuất tại 9 nhà máy ở Nhật Bản trong tuần này do nguồn cung bị gián đoạn sau trận động đất xảy ra ở khu vực đông bắc của đất nước này hôm 13/2. 

Hậu quả của vụ động đất mạnh 7,3 độ richter tại Nhật Bản vào ngày 13/2/2021 vừa qua
Hậu quả của vụ động đất mạnh 7,3 độ richter tại Nhật Bản vào ngày 13/2/2021 vừa qua

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng cho biết rằng quyết định này được đưa ra sau khi một số nhà cung cấp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi trận động đất. 

Tuy nhiên, đại diện của Toyota không nêu rõ bộ phận hoặc nhà cung cấp nào đã bị ảnh hưởng dù phát ngôn viên của hãng là ông Shiori Hashimoto xác nhận rằng họ không sản xuất chất bán dẫn. 

Việc tạm ngừng sản xuất tại 9 nhà máy này sẽ bắt đầu từ ngày 17/2/2021 và có thể kéo dài tại tất cả các dây chuyền bị ảnh hưởng do động đất vừa qua. 

Việc tạm ngừng sản xuất tại 9 nhà máy Toyota ở Nhật Bản sẽ bắt đầu từ ngày 17/2/2021
Việc tạm ngừng sản xuất tại 9 nhà máy Toyota ở Nhật Bản sẽ bắt đầu từ ngày 17/2/2021

Ngoài ra, hãng xe này cũng cho biết, họ chưa quyết định khi nào các hoạt động sản xuất sẽ quay trở lại bình thường nhưng vẫn xác nhận rằng các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ không ảnh hưởng đến sản xuất ở nước ngoài. 

Đáng chú ý, việc tạm dừng sản xuất tại 9 nhà máy này sẽ liên quan đến 14 trong số 28 dây chuyền sản xuất của công ty tại Nhật Bản cung như ảnh hưởng đến các loại xe như Toyota RAV4, C-HR và Harrier. 

Đồng thời, cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất các dòng xe Lexus như LS, IS, RC, LC, LX, NX, UX và RX. 

Sức mạnh của trận động đất 7,3 độ richter tại Nhật Bản vừa qua đã gây mất điện cho gần 1 triệu hộ gia đình và làm bị thương khoảng 160 người. Ngoài ra còn rất nhiều những thiệt hại lớn về tài sản, bao gồm cả hư hỏng về đường đua Ebisu Circuit ở tỉnh Fukushima quốc gia này. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, nhà máy Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe