Nhà máy Tesla thứ 2 ở châu Á sẽ được xây dựng tại Ấn Độ

09:24 | 19/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ấn Độ sẽ là quốc gia thứ 2 được hãng Tesla chọn làm nơi xây dựng nhà máy lắp ráp tại châu Á sau Trung Quốc.

Mới đây, giới chức Ấn Độ cho biết rằng, hãng xe Tesla sẽ thành lập một đơn vị sản xuất ô tô điện tại bang Karnataka, niềm nam của nước này. 

Cụ thể trong một tuyên bố ngắn gọn, chính quyền bang Karnataka cho biết, Công ty Tesla của Mỹ sắp tới sẽ mở một đơn vị sản xuất ô tô điện tại bang này. Ngoài ra, thông tin này cũng được nêu rõ trong một tài liệu cụ thể hơn của chính quyền bang và được tờ Reuters đăng tải hôm 13/2. 

Tesla dự kiến trong năm 2021 sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp xe thứ 2 ở châu Á tại Ấn Độ
Tesla dự kiến trong năm 2021 sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp xe thứ 2 ở châu Á tại Ấn Độ

Trước đó, hãng sản xuất ô tô điện của Mỹ cũng đã có sự hợp nhất Tesla Motors Ấn Độ và Energy Private Limited với văn phòng đăng ký tại thành phố Bengaluru ở Karnataka. Đây là một trung tâm của nhiều công ty công nghệ toàn cầu. 

Đáng chú ý hơn trong một thông điệp trên mạng xã hội Twitter, Thủ hiến bang Karnataka B.S Yediyurappa cũng xác nhận Tesla sẽ bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ với một đơn vị nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Bengaluru. Tuy nhiên, thông điệp này sau đó đã bị xóa. 

Điều này đã dấy lên nghi vấn rằng liệu đây có phải là đơn vị sản xuất được đề cập trong tài liệu mới công bố hôm 13/2 hay không. Dù vậy, cả hãng xe Tesla và văn phòng thủ hiến bang Karnataka vẫn chưa đưa ra bình luận mới nào về vấn đề này. 

Cách đây không lâu, giám đốc điều hành của Tesla - tỷ phú Elon Musk cũng đã không ít lần đưa ra các thông điệp trên Twitter cá nhân về việc công ty của ông chuẩn bị tiến vào thị trường Ấn Độ. 

Nhà máy đầu tiên của Tesla tại châu Á được xây dựng tại Trung Quốc
Nhà máy đầu tiên của Tesla tại châu Á được xây dựng tại Trung Quốc

Cụ thể vào tháng 12 năm ngóa, ông Musk xác nhận trong một cuộc thảo luận trên Twitter rằng, Tesla sẽ ra mắt tại quốc gia Nam Á này trong năm 2021. 

Xác nhận này của ông Musk được xem là tín hiệu vô cùng tích cực đối với Ấn Độ - quốc gia đang muốn giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ và hạn chế tình trạng ô nhiễm.

Vì vậy trong tương lai gần, nhà máy lắp ráp xe điện thứ 2 ở châu Á sẽ sớm được xây dựng tại Ấn Độ, sau quốc gia đầu tiên là Trung Quốc. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, nhà máy Tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe